Parkinson là bệnh mãn tính, không thể chữa khỏi hoàn toàn bằng bất cứ phương pháp nào, vì lý do đó khiến cho nhiều người bệnh cảm thấy hoang mang, lo sợ khi mới nhận được kết quả chẩn đoán từ phía bác sĩ. Chính sự lo lắng này cũng góp phần khiến các triệu chứng có cơ hội trở nên trầm trọng. Để giúp người bệnh Parkinson hiểu đúng hơn về việc điều trị và cách điều trị sao cho hiệu quả, chúng ta hãy cùng theo dõi lời giải đáp của chuyên gia dành cho một người có ba đang bị Parkinson.

Câu hỏi: Thưa chuyên gia, ba em năm nay 58 tuổi, ông thường hơi run tay và khó khăn trong đi lại, vừa đi khám ở bệnh viện huyện, các bác sĩ bảo là bị Parkinson. Em về đọc một số thông tin trên mạng thì được biết Parkinson là bệnh rất khó chữa. Vậy chuyên gia có thể tư vấn cho em cách điều trị hiệu quả cho người bệnh Parkinson là gì được không ạ?

Giải đáp của chuyên gia:

Đối với Parkinson, đây là bệnh lý thoái hóa thần kinh tiến triển thường diễn ra ở người cao tuổi (thường từ 55 – 60 tuổi). Hiện nay trên thế giới chưa có một phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh Parkinson nhưng nếu tích cực điều trị và biết phối hợp nhiều phương pháp, bác hoàn toàn có thể kiểm soát tốt các triệu chứng.

Để điều trị Parkinson hiệu quả, bạn cần đưa ba tới thăm khám tại khoa nội thần kinh của các bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để được chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Nhưng một điều bất lợi nếu bố bạn sử dụng các thuốc tây y lâu dài là gặp phải một số tác dụng phụ như mệt mỏi, khô miệng, suy giảm chức năng gan, thận… Khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, ba bạn cần tái khám để có hướng giải quyết phù hợp. Trong quá trình điều trị, bạn nên cho ba ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng đặc biệt là các thực phẩm tốt cho não như dầu cá, cá, bí đỏ, các loại hạt,… Ba bạn cũng cần có chế độ sinh hoạt khoa học, tránh căng thẳng, stress bởi khi căng thẳng, quá trình lão hoá tại tế bào thần kinh sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, khiến bệnh trở nên trầm trọng. Bạn cũng cần lưu ý cho ba hạn chế ngồi một chỗ mà cần tăng cường vận động, đi lại nhẹ nhàng để tránh sự co cứng cơ.

 Bệnh Parkinson hoàn toàn có thể được kiểm soát nếu điều trị tích cực

Bệnh Parkinson hoàn toàn có thể được kiểm soát nếu điều trị tích cực 

Để nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị và giảm bớt các tác dụng phụ của thuốc tây y, bạn nên cho bác sử dụng sớm Tpcn Vương Lão Kiện, sản phẩm với nguồn gốc thảo dược tự nhiên có tác dụng giảm tình trạng run và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh Parkinson. Do Parkinson là bệnh thoái hóa tế bào thần kinh mãn tính, vì thế cần có sự phối hợp bằng nhiều phương pháp để có thể kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Không ít bệnh nhân nhờ tuân thủ tốt quá trình điều trị mà vẫn có thể làm tốt mọi công việc.

Từ lời giải đáp của chuyên gia, chúng ta cũng có thể thấy rằng trong điều trị Parkinson, việc điều trị theo đơn thuốc tây của bác sĩ là điều bắt buộc, cùng với đó là việc sử dụng thêm các biện pháp hỗ trợ không dùng thuốc như sinh hoạt, tập luyện khoa học và không thể thiếu được thực phẩm hỗ trợ.

Chúng ta cũng có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây để hiểu hơn về chế độ ăn uống sinh hoạt dành cho người bệnh Parkinson:

http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/run-chan-tay/354-che-do-an-cho-nguoi-benh-parkinson.html

Khi có thêm bất cứ thắc mắc nào về bệnh, hãy đặt thêm các câu hỏi cho chúng tôi để nhận được lời tư vấn hữu ích của chuyên gia.

Biên tập viên sức khoẻ Đông Tây

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận