Tất cả chúng ta hằng ngày đều cần phải sử dụng đôi tay để làm mọi công việc, có thể với bạn điều đó thật dễ dàng nhưng những người run vô căn thì khác, họ phải làm mọi công việc trong khi đôi tay cứ run lên một cách khó kiểm soát. Để giúp những người run vô căn khắc phục được những khó khăn khi làm việc, Qũy run chân tay quốc gia Mỹ đã chia sẻ 7 mẹo giúp cho người run vô căn làm việc dễ dàng hơn, giảm đi sự bất lợi với đôi tay run rẩy.

 Nhung-meo-nho-trong-cong-viec-co-the-giup-ich-nhieu-cho-nguoi-bi-run-vo-can

Những mẹo nhỏ trong công việc có thể giúp ích nhiều cho người bị run vô căn 

1. Hãy tạo một không gian làm việc thật thoải mái

Run vô căn là bệnh liên quan cả tới yếu tố tinh thần khá nhiều, vì vậy tạo cho mình một không gian làm việc thoáng mát, dễ chịu sẽ giúp tinh thần bạn luôn thoải mái, giảm đi tình trạng run tay. Bạn có thể ngồi gần cửa sổ, trang trí góc làm việc theo sở thích để tạo cảm giác hứng khởi trong công việc. Bạn có thể làm việc bằng máy tính thay vì dùng bút và sổ, cũng như dùng các dạng bàn phím hỗ trợ tối đa cho những người bị run tay.

2. Sử dụng phần mềm hỗ trợ dùng chuột máy tính

Với những người làm công việc văn phòng, chứng run tay có thể khiến họ khó khăn trong việc di chuột máy tính, nhấp chuột, gây ra các sai sót không đáng có. Vì vậy, hiện nay có nhiều các phần mềm hỗ trợ trên máy tính để giúp người run chân tay điều khiển chuột máy tính dễ dàng hơn, tránh ảnh hưởng tới công việc.

3. Sử dụng phần mềm nhận dạng giọng nói cho các thiết bị khi làm

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các thiết bị như điện thoại, máy tính,... đều có thể điều khiển qua giọng nói, giảm tải cho đôi tay. Khi sử dụng các ứng dụng này, bạn chỉ việc đối thoại với thiết bị để thực hiện công việc của mình. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây ảnh hưởng tới những người xung quanh nên bạn cần lưu ý.

4. Đặt điện thoại chế độ hiển thị đơn giản nếu bạn bị run vô căn

Sự ra đời của điện thoại di động hiện nay với hàng loạt các tính năng, ứng dụng nhiều khi cũng khiến cho bạn bối rối khi sử dụng. Vì vậy, khi làm việc hoặc đang đi đường, hãy đặt điện thoại ở chế độ hiển thị đơn giản để việc sử dụng được dễ dàng.

De-che-do-hien-thi-don-gian-giup-viec-su-dung-dien-thoai-de-dang-hon

Để chế độ hiển thị đơn giản giúp việc sử dụng điện thoại dễ dàng hơn 

5. Chia sẻ với đồng nghiệp và quản lý về tình trạng run tay của mình để được hỗ trợ.

Nếu bạn bị run vô căn và phải làm trong một môi trường áp lực, có nhiều người, bạn càng cố giấu tình trạng run tay của bản thân, càng khiến bạn mất tự tin trong công việc. Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn tới tất cả để luôn được hỗ trợ trong công việc cũng như sự cảm thông từ mọi người.

6. Mang theo thìa dành cho người run tay trong bữa ăn trưa nếu cần thiết

Trên thị trường hiện nay có nhiều thiết bị có thể giúp những người run vô căn trong các công việc hằng ngày, một trong số đó là thìa. Bạn sẽ xúc mọi thứ dễ dàng hơn, không còn xảy ra việc vung vãi thức ăn khi đang ăn chỗ đông người.

7. Phân bố công việc hợp lý, nghỉ ngơi khi căng thẳng

Việc phân bố hợp lý công việc sẽ giúp bạn không rơi vào tình trạng khi thì rảnh rỗi, khi thì vắt kiệt sức để làm việc. Mỗi khi căng thẳng quá mức, bạn có thể nghĩ ngơi vài ba phút, nghe một bản nhạc hoặc đi xung quanh để giải toả áp lực – điều này rất có ích với người run vô căn.

Nếu đang bị run vô căn hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác gây run chân tay, bạn hãy áp dụng triệt để 7 mẹo kể trên để có sự thoải mái trong công việc, giao tiếp, nơi công sở và nâng cao hiệu suất làm việc.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận