Tình dục là một trong những khía cạnh không thể thiếu với bất kỳ ai để có được cuộc sống thực sự viên mãn. Nhưng bệnh tiểu đường lại có thể ảnh hưởng đến sinh lý của những người mắc phải. Chẳng hạn như rối loạn khả năng cương cứng, giảm ham muốn, khô âm đạo hay hạ đường huyết đột ngột khiến cuộc yêu phải bỏ ngỏ giữa chừng. Vì vậy, nắm được 10 mẹo nhỏ dưới đây là chìa khóa giúp người bệnh vượt qua rào cản biến chứng sinh lý và đạt được sự thân mật tốt hơn.

Bạn có thể đảo ngược lời giải của câu hỏi: “Bệnh tiểu đường có ảnh hưởng đến sinh lý không?”

Bạn có thể đảo ngược lời giải của câu hỏi: “Bệnh tiểu đường có ảnh hưởng đến sinh lý không?”

Kiểm tra đường huyết và ăn để nâng cao tâm trạng

Điều này giúp ngăn ngừa tụt đường huyết khi bạn đang nỗ lực để đạt được khoái cảm cho cả đôi bên, thường gặp ở người đang điều trị bằng insulin. Tốt nhất là nên kiểm tra đường máu trước khi quan hệ và ăn nhẹ hoặc uống một chút nước trái cây nếu chỉ số này thấp.

Ăn cũng là cách tác động tích cực đến ham muốn của nam giới bằng cách tăng lượng testosteron – hormon sinh sản của phái mạnh. Đàn ông mắc tiểu đường nên lựa chọn thực phẩm giàu kẽm như hải sản vào bữa tối và sử dụng kem hoặc socola để màn dạo đầu hoàn hảo hơn.

Tập thể dục đều đặn

Sẽ thật khó khăn nếu cảm xúc yêu đương đến bất thường mà bạn chưa chuẩn bị từ trước. Vì vậy, rèn luyện thể lực thường xuyên bằng 30 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp bạn không gặp phải nhiều chướng ngại khi cuộc yêu đến bất ngờ. Lúc này cơ thể có sự dẻo dai nhất định và đã quen với việc hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, tập thêm yoga cũng rất tốt, làm tăng lưu thông máu và đánh thức cảm giác ở những vùng mà thần kinh đã bị tổn thương, chẳng hạn như ngón tay, ngón chân.

Ngoài ra, rèn luyện thể lực cần để duy trì vóc dáng gọn gàng để bạn luôn tự tin trong mắt người ấy.

Tập thể dục cùng nhau để gắn kết hơn và giảm ảnh hưởng của bệnh tiểu đường trong tình dục

Tập thể dục cùng nhau để gắn kết hơn và giảm ảnh hưởng của bệnh tiểu đường trong tình dục

Sử dụng chất bôi trơn và dụng cụ hỗ trợ tình dục

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của chị em thông qua việc làm giảm tiết dịch âm đạo, dẫn đến khô rát và khó đạt khoái cảm khi giao hợp. Vì vậy, chất bôi trơn không đường (nhằm tránh có đường khiến vi khuẩn âm đạo dễ dàng phát triển hơn gây viêm nhiễm) được xem là vị cứu tinh số 1 giúp quan hệ suôn sẻ hơn. Bạn không cần phải ngại ngùng bởi những cặp vợ chồng bình thường cũng sử dụng gel bôi trơn khá thường xuyên.

Bên cạnh đó, việc giảm lưu lượng máu đến âm đạo và tổn thương dây thần kinh bởi đường huyết cao làm giảm ham muốn ở nữ giới. Máy tạo rung có thể cải thiện phần nào cảm giác cho chị em.

Với nam giới, dương vật cương cứng được là nhờ lượng máu lớn dồn về làm giãn nở thể hang. Trong khi đó đường huyết cao lại khiến mạch máu bị tổn thương và hạn chế máu đến bộ phận này. Thống kê cho thấy có tới 50% nam giới mắc tiểu đường trên 10 năm bị rối loạn cương dương do biến chứng tiểu đường.

Vì vậy, mang theo dụng cụ hỗ trợ tình dục là giải pháp để đôi bên có thể thăng hoa mà không phải lo ngại cô bé/cậu bé của mình phản chủ giữa chừng. Nếu bạn đi xa nhà thì nên chuẩn bị một bộ dụng cụ nhỏ và mang theo bên mình.

Bài viết hay nên đọc:

Rối loạn cương và những vấn đề khó nói ở nam giới mắc tiểu đường

Thực hành trước với các thiết bị hỗ trợ cương cứng

Điều trị yếu sinh lý bệnh tiểu đường cho nam giới đôi khi phải sử dụng đến thiết bị hỗ trợ, chẳng hạn như máy bơm chân không để giúp “cậu nhỏ” có thể cương cứng. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu cách sử dụng để tránh phải loay hoay trước mặt đối tác. Bạn càng cảm thấy thoải mái với thiết bị nào thì càng dễ dàng đạt được khoái cảm tốt hơn khi lâm trận với nó.

Tìm hiểu trước về các dụng cụ “trợ yêu” là cách để đời sống vợ chồng thêm viên mãn.

Tìm hiểu trước về các dụng cụ “trợ yêu” là cách để đời sống vợ chồng thêm viên mãn.

Đổi địa điểm “yêu”

Một cuộc hẹn hò đổi gió tại khách sạn giúp bạn tăng cường ham muốn một cách tuyệt vời, đặc biệt khi hai bạn đã có con và hiếm có thời gian riêng tư. Điều này không chỉ đúng với người bị tiểu đường mà ngay cả các cặp đôi bình thường cũng có thể tận hưởng cảm giác hạnh phúc nhiều hơn.

Để tăng thêm phần thú vị, hãy lên kế hoạch trước nhiều ngày và tạo bất ngờ cho nhau bằng những đoạn ghi chú trong điện thoại hay dán ở phòng ngủ.

Xem xét sử dụng máy theo dõi đường huyết liên tục

Các chuyên gia giáo dục bệnh tiểu đường đều cho rằng điều này có ảnh hưởng tích cực đến sinh lý của người bệnh, nhất là khi cuộc yêu đến một cách tự phát để giúp họ kiểm soát đường huyết tốt hơn, ngừa rủi ro hạ đường huyết quá mức. Tuy nhiên, nếu không có máy theo dõi lượng đường trong máu liên tục cũng không phải là vấn đề to tát. Người bệnh vẫn có thể test nhanh đường huyết trong 30 giây bằng máy đo cầm tay ở bất kỳ nơi đâu.

Làm điều khác biệt so với thông thường

Nếu bạn gặp khó khăn để khơi dậy cảm xúc cho chính mình và bạn tình, hãy thử thay đổi một chút thói quen làm chuyện ấy. Hai bạn có thể cùng nhau kích thích đối phương ở những điểm khác nhau, thử vị trí mới hoặc sử dụng dụng cụ hỗ trợ tình dục. Hầu hết phụ nữ không thể lên đỉnh nếu giao hợp một mình, còn nam giới có thể đạt được sự cực khoái bằng cách kích thích tuyến tiền liệt.

Uống rượu và thuốc cường dương đúng cách

Một chút đồ uống có cồn có thể thúc đẩy ham muốn nhưng cũng dễ khiến đường trong máu giảm xuống nhanh chóng. Vì vậy, chỉ nên nhấm nháp một chút rượu sâm banh trong lúc thân mật hoặc uống sớm hơn cùng với một bữa ăn nhẹ.

Tương tự rượu, thuốc cường dương cũng có những điểm lợi và hại nhất định. Chúng có thể giúp đấng mày râu tăng cường ham muốn trong 1 thời gian nhất định. Tuy nhiên tác dụng này không lâu dài. Đặc biệt với các quý ông bị bệnh tim mạch, đây không phải lựa chọn có lợi cho sức khỏe. Quý ông nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc cường dương, nhằm đảm bảo loại trừ các ảnh hưởng xấu của thuốc về lâu dài.

 Thuốc cường dương không giúp giải quyết triệt để biến chứng sinh lý do tiểu đường.

Thuốc cường dương không giúp giải quyết triệt để biến chứng sinh lý do tiểu đường.

Đảm bảo cho mình luôn ở trong tâm lý thoải mái nhất

Lo lắng về bệnh tật, trầm cảm hoặc e ngại hình ảnh của bản thân kém hoàn hảo trong mắt đối phương vô tình làm tổn thương đời sống tình dục của người tiểu đường. Bên cạnh đó, những trở ngại mà bệnh mang lại cho mối quan hệ của bạn như vấn đề cương cứng, khô hạn, viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể gây căng thẳng cho chuyện ấy. Nếu không thể vượt qua, hãy nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ tâm lý để giải tỏa.

Người bạn đời sẽ luôn luôn thấu hiểu và sự nỗ lực của bạn mới là điều mà họ trân trọng nhất. Hơn nữa, phụ nữ hay đàn ông mắc bệnh tiểu đường có con được và bệnh tiểu đường cũng không lây qua đường tình dục. Vậy nên cứ tự tin, thoải mái và sẻ chia sẽ giúp hai bạn có được những giây phút tuyệt vời. Đôi khi một vài sự cố lúc quan hệ lại là điểm hài hước và trở thành kỉ niệm đáng nhớ.

Kết hợp thêm thảo dược chống biến chứng

Hầu hết các biến chứng sinh lý ở người tiểu đường đều xuất phát từ tình trạng tổn thương thần kinh cảm giác và mạch máu nuôi dưỡng các cơ quan sinh dục. Vì vậy, việc sử dụng thêm những thảo dược có tác dụng giúp bảo vệ mạch máu, thần kinh cũng là giải pháp được nhiều người áp dụng hiệu quả.

Có thể kể đến các thảo dược như Mạch Môn, Câu kỷ tử, Hoài Sơn, Nhàu… Những thảo dược này đã được chứng minh có tác dụng giúp cân bằng lại các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, từ đó hỗ trợ bảo vệ mạch máu, thần kinh kiểm soát hoạt động tình dục khỏi tác động xấu từ đường huyết cao.

Lời giải cho câu hỏi: “Bệnh tiểu đường có ảnh hưởng đến sinh lý không?” còn phụ thuộc một phần vào người bệnh. Cùng với 10 hướng dẫn kể trên, tin rằng bạn sẽ sớm lấy lại bản lĩnh và giữ lửa cho hạnh phúc gia đình của mình.

Biên tập viên Đông Tây

Tham khảo:
https://www.webmd.com/diabetes/head2toe-15/better-sex-diabetes
https://www.prevention.com/health/health-conditions/a20448127/type-2-diabetes-and-sex/
https://www.diabetes.org.uk/guide-to-diabetes/life-with-diabetes/sex-and-diabetes
https://www.diabetesselfmanagement.com/blog/sex-diabetes-2/
https://www.medicalnewstoday.com/articles/317194.php

BTV Lan Anh

Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Bình luận