Khi bị run tay, có nhiều người bệnh đi khám và làm nhiều xét nghiệm kĩ lưỡng nhưng cho kết quả là run không rõ nguyên nhân. Vậy “run tay không rõ nguyên nhân” thực chẩt là bệnh gì, cách điều trị như thế nào? Hãy cùng lắng nghe phần giải đáp thắc mắc sau đây của chuyên gia với một bạn trẻ.

 Nhieu-truong-truong-hop-run-tay-duoc-ket-luan-la-run-tay-khong-ro-nguyen-nhan

Nhiều trường trường hợp run tay được kết luận là run tay không rõ nguyên nhân

Câu hỏi: Thưa chuyên gia, cháu năm nay 24 tuổi, hiện tại đang làm công an. Cháu bị run từ rất lâu rồi, các triệu chứng đều rất rõ đặc biệt là khi căng thẳng, hồi hộp hoặc đứng trước đám đông. Cháu đã đi khám nhiều nơi trong đó có cả viện Bạch Mai nhưng bác sĩ kết luận là cháu bị run tay không rõ nguyên nhân và không cho cháu uống thuốc gì, chỉ bảo về ăn uống sinh hoạt điều độ thôi. Vậy chuyên gia có thể cho cháu biết cháu đang bị bệnh gì được không ạ? Cháu cảm ơn.

Trả lời của chuyên gia:

Chào bạn,

Trường hợp của bạn nhiều khả năng là run vô căn, đây là tình trạng run có triệu chứng rất rõ rệt nhưng các bác sĩ rất khó để có thể xác định được chính xác nguyên nhân dù có được chụp chiếu, xét nghiệm, thăm khám đầy đủ. Bạn cũng không nên lo lắng quá bởi thực chất, run vô căn cũng là một tình trạng run khá phổ biến trong các trường hợp run tay chân nói chung. Thông thường, đối với những người bị run vô căn mức độ nhẹ, không ảnh hưởng quá nhiều tới sinh hoạt hằng ngày thì bác sĩ sẽ không chỉ định thuốc tây y, còn khi trường hợp đã nặng nề, không thể thực hiện các hoạt động sinh hoạt thì mới cân nhắc tới việc sử dụng thuốc.

Với trường hợp của bạn hiện tại, trước mắt bạn nên tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ về chế độ ăn uống, lối sống hằng ngày. cần áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc, tránh lo nghĩ, căng thẳng quá mức trong công việc, đi ngủ đúng giờ và đủ giấc mỗi ngày. Mỗi khi mệt mỏi, gặp phải tình trạng run bạn có thể nghe một bản nhạc nhẹ, rửa mặt bằng nước lạnh, hít sâu thở chậm để thư giãn, giảm triệu chứng run.

Để nâng cao hiệu quả hơn nữa trong quá trình điều trị, bạn nên tham khảo sử dụng sớm Tpcn Vương Lão Kiện mỗi ngày 4 viên chia 2 lần, uống trước bữa 30 phút. Với thành phần là các loại thảo dược quý có tác dụng giúp hỗ trợ giảm run chân tay do mọi nguyên nhân, phục hồi khả năng vận động bình thường cho cơ thể, an toàn với người sử dụng. Bạn nên dùng đủ lộ trình tối thiểu từ 3 – 6 tháng để cảm nhận hiệu quả được thực sự rõ rệt.

Qua đây, chúng ta có thể thấy được rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tình trạng run tay ở những người bị run vô căn. Do đó, chúng ta cần phải phối hợp tích cực các phương pháp điều trị hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về cách điều trị run vô căn bạn đang gặp phải:

http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/run-chan-tay/981-cac-phuong-phap-dieu-tri-run-vo-can.html

Khi có bất cứ thắc mắc nào về bệnh cũng như sản phẩm Vương Lão Kiện, bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp cho chúng tôi theo số 0243.775.9865/ 0283.977.8085 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.

Biên tập viên sức khoẻ Đông Tây.

 

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận