Bột lá Neem hay còn gọi là cây Sầu Đâu đã không còn quá xa lạ ở quốc gia Ấn Độ bởi chúng được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều bài thuốc chữa bệnh ngoài da, xương khớp... Thế nhưng gần đây khi tìm hiểu kỹ hơn với loại lá này, các nhà khoa học đã rất bất ngờ bởi công dụng của chúng trong việc làm giảm đường huyết trên người bệnh tiểu đường tuýp 2.
   Bột lá Neem mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiểu đường tuýp 2
Bột lá Neem mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiểu đường tuýp 2

Bằng chứng khoa học về công dụng chữa bệnh tiểu đường từ bột lá Neem

Các nhà nghiên cứu trực thuộc Bộ môn Y học, trường Đại học Bharath, Ấn Độ cho biết: Lá Neem không chỉ mang lại tác dụng hạ đường huyết rõ rệt mà còn giúp ngăn chặn biến chứng tiểu đường hiệu quả, đặc biệt là nguy cơ tim mạch.

Các tài liệu trong nghiên cứu đã ghi rõ: Lá Neem có nhiều hoạt chất sinh học thế hệ cao có tác dụng làm chậm hấp thu đường sau ăn bằng cách ức chế các men phân cắt tinh bột thành đường, nhờ đó không làm đường huyết tăng nhanh sau ăn. Đồng thời chúng còn kích thích tuyến tụy tăng cường sản xuất insulin và làm tăng độ nhạy cảm của insulin (giảm kháng insulin) với tế bào. (Kháng insulin là nguyên nhân phổ biến gây bệnh tiểu đường tuýp 2).

Cũng theo nghiên cứu, lá Neem có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp kháng khuẩn, kháng viêm, vì vậy nên giúp bảo vệ mạch máu, tế bào và làm chậm nguy cơ biến chứng xơ vữa mạch do tiểu đường.
 
Kết quả nghiên cứu của Khoa học - Trường Đại học Ấn Độ cũng cho biết lá Neem còn có tác dụng trong việc bảo vệ tế bào thần kinh, giúp ngăn chặn các cơn đau do biến chứng thần kinh ở người bệnh tiểu đường nhờ tác dụng chống oxy hóa và làm giảm quá trình chết theo chu trình của tế bào.

Ứng dụng lá Neem trong bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Tại Ấn Độ, lá Neem thường được sử dụng dưới dạng bột lá phơi sấy khô hoặc dùng dạng dịch chiết nước. Đây là cách sử dụng đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại có nhược điểm chưa tính toán được chính xác hàm lượng và vẫn còn lẫn nhiều tạp chất.

Mặt khác tuy lá Neem đã tốt với người tiểu đường, nhưng việc sử dụng bột lá Neem đơn độc ít mang lại hiệu quả. Vì vậy để có tác động toàn diện và giúp cơ thể thiết lập lại các rối loạn chuyển hóa chất đường, chất béo và chất đạm, lá Neem ngày này đã được kết hợp cùng Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, Tinh chất lá Xoài, sử dụng công nghệ bào chế lượng tử hiện đại tạo thành viên nén trong sản phẩm hỗ trợ dành riêng cho người tiểu đường tuýp 2. Theo đánh giá từ các chuyên gia Đông y, sự kết hợp này là thực sự cần thiết đồng thời ứng dụng công nghiệp dược vào trong sản xuất, khiến việc sử dụng các loại thuốc từ thảo dược trở nên đơn giản, tiện dùng và mang lại hiệu quả cao hơn cho người bệnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp hỗ trợ điều trị đái tháo đường hiệu quả từ thảo dược, bạn vui lòng liên hệ chuyên gia theo số: 0981.238.218.

BTV Lan Anh

Glutex hỗ trợ chuyển hóa đường và cải thiện chỉ số đường huyết

Bình luận