Suy tim độ 3 vẫn có cơ hội sống được lâu và kéo dài tuổi thọ như những người có sức khỏe bình thường nhưng điều quan trọng là bạn phải biết cách và tích cực trong điều trị.

Nhiều người bệnh suy tim độ 3 lo lắng không biết có thể sống được bao lâu, bởi ở giai đoạn này các triệu chứng suy tim mới bộ lộ rõ ràng. Người bệnh thường xuyên phải đối mặt với tình trạng khó thở, ho phù, mệt mỏi, khiến họ phải nhập viện thường xuyên hơn. Nhưng thật may mắn vì y học ngày càng phát triển và có nhiều giải pháp để kiểm soát triệu chứng, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh suy tim.

Suy tim độ 3 ảnh hưởng tới tuổi thọ, chất lượng sống như thế nào?

Mặc dù suy tim độ 3 không phải là giai đoạn cuối cùng nhưng là suy tim ở mức độ nặng. Triệu chứng của suy tim độ 3 rất dễ nhận biết và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống thường ngày của người bệnh. Người bệnh sẽ thường xuyên bị mệt mỏi ngay cả khi nghỉ ngơi, kèm theo đó là triệu chứng khó thở, ho khi gắng sức hoặc ở tư thế đầu thấp, phù làm ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của người bệnh. Ở giai đoạn này suy tim có thể lấy đi sự sống của người bệnh bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi biến chứng cấp xảy ra như phù phổi cấp do ứ máu ở phổi, ngừng tim do rối loạn nhịp tim, suy thận, suy gan, huyết khối (cục máu đông) là thuyên tắc phổi, gây nhồi máu não. 
Nếu điều trị không tốt ở giai đoạn này, suy tim tiến triển nhanh hơn đến giai đoạn cuối - suy tim độ 4, khi đó rất khó tiên lượng thời gian sống.

Suy-tim-do-3-gay-kho-khan-cho-nguoi-benh-trong-sinh-hoat-hang-ngay

Suy tim độ 3 gây khó khăn cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày

Vẫn có thể đảo ngược tiến trình suy tim để kéo dài tuổi thọ

Nhiều thống kê cho thấy, trên 50% người bệnh suy tim sống được trên 5 năm và 25% sống được trên 10 năm kể từ khi phát hiện bệnh. Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng phương pháp, có thể kéo dài tuổi thọ từ 5 - 25 năm - tùy theo thời điểm phát hiện và tình trạng suy tim ở mỗi người.
Điều đó cho thấy, mặc dù suy tim là tập hợp tất cả các triệu chứng cuối cùng của các bệnh tim mạch, nhưng không có nghĩa là không có phương pháp để kiểm soát triệu chứng và ngăn tiến triển của bệnh sang giai đoạn nặng nặng hơn. Thực tế đã chứng minh, có rất nhiều trường hợp suy tim kể cả suy tim nặng như suy tim độ 3 vẫn có thể kéo dài thời gian sống bằng cách kết hợp nhiều phương pháp. 
Cùng với việc tuân thủ điều trị, người bệnh cần dành nhiều thời gian cho việc tập thể dục, xây dựng chế độ ăn phù hợp và tìm thêm các giải pháp hỗ trợ để hiệu quả điều trị được nâng cao hơn.

Thiết lập thói quen sinh hoạt khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ đối với người bệnh suy tim rất quan trọng để giúp giảm áp lực cho tim và loại bỏ chất lỏng dư thừa tích tụ trong cơ thể. Cụ thể người bệnh cần lưu ý một số điểm dưới đây:

- Giảm muối và chất béo trong bữa ăn, đặc biệt là mỡ động vật cũng như các loại thịt có màu đỏ đậm, nội tạng, đồ ăn qua chiên xào nhiều lần hoặc chế biến sẵn.

- Thêm rau xanh, hoa quả tươi hằng ngày; bổ sung tối thiểu 3 bữa cá mỗi tuần và lựa chọn nguồn protein nạc thì thịt gà bỏ da, thịt heo nạc, các loại đậu đỗ

- Không uống quá nhiều nước, chỉ uống khi thực sự khát

- Bỏ thuốc lá và tránh xa nguồn khói thuốc

- Giảm thiểu bia rượu cũng như các loại đồ uống có cồn khác

- Kiểm tra huyết áp và mỡ máu thường xuyên, đồng thời thăm khám sức khỏe định kỳ

- Luôn giữ thái độ lạc quan, dành thời gian tự thư giãn mỗi ngày và ngủ đủ giấc

- Vẫn nên vận động thể lực khoảng 30 phút mỗi ngày nhưng không được gắng sức, chỉ lựa chọn bài tập hoặc hoạt động nhẹ nhàng như thiền định, đi bộ hoặc dưỡng sinh.

Kết hợp sử dụng thực phẩm bổ sung từ thảo dược tự nhiên

Sử dụng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ở người suy tim cũng là cách để giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, suy tim.
Đây cũng là một trong số ít các sản phẩm hỗ trợ đã được nghiên cứu lâm sàng. Năm 2014, kết quả nghiên cứu về vai trò hỗ trợ của Tpbvsk Ích Tâm Khang trên người bệnh suy tim được công bố trên Tạp chí Quốc tế. 
Với kết quả nghiên cứu này, nhiều người mắc bệnh tim mạch có thêm cơ sở vững chắc khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ.

Tpbvsk-Ich-Tam-Khang-–-Ho-tro-giup-tang-cuong-suc-khoe-trai-tim

Tpbvsk Ích Tâm Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe trái tim

Tuy rằng suy tim độ 3 là mức độ suy tim nặng, nhưng người bệnh thực hiện tốt những hướng dẫn trên đây, hoàn toàn có thể kiểm soát được triệu chứng của bệnh để nâng cao chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ và không còn bận tâm vì suy tim sống được bao lâu.

 

Nguồn tham khảo:

https://www.quora.com/How-long-is-life-expectancy-after-being-diagnosed-with-congestive-heart-failure

https://www.quora.com/How-long-is-life-expectancy-after-being-diagnosed-with-congestive-heart-failure

https://www.everydayhealth.com/heart-failure/living-with/congestive-heart-failure-life-expectancy/

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận