Tôi đi khám có sỏi trong túi mật, u cơ tuyến túi mật, thành túi mật dày 4 mm bác sĩ nói mổ nhưng tôi rất sợ mổ, xin được tư vấn.

U cơ tuyến túi mật (Adenomyomatosis of the gallbladder) là bệnh lành tính chiếm khoảng 9% trong số các trường hợp phải cắt bỏ túi mật. Bệnh được đặc trưng bởi sự tăng sinh không rõ nguyên nhân của lớp niêm mạc và sự phì đại của lớp cơ, hình thành các túi lõm sâu vào trong lớp cơ dày được gọi là các xoang Rokitansky – Aschoff. Trong hầu hết trường hợp người bệnh không có triệu chứng gì rõ ràng.

Rất tiếc, hiện chưa có thuốc nào điều trị được u cơ tuyến túi mật, nếu chưa có triệu chứng gì thì người bệnh có thể chung sống hòa bình với bệnh mà không cần phẫu thuật. Nhưng nếu u cơ tuyến túi mật gây triệu chứng thường xuyên, viêm túi mật tái phát nhiều lần, có sỏi túi mật gây biến chứng, túi mật thành dày thì phẫu thuật cắt túi mật là cần thiết để phòng ngừa rủi ro.

Hiện tại, phẫu thuật cắt túi mật chủ yếu là cắt túi mật nội soi với vết mổ nhỏ, thời gian hồi phục nhanh vì thế, bạn không nên quá lo lắng. Sau cắt túi mật cũng có thể gây nên một số biến chứng nhất định như: nguy cơ nhiễm trùng, đau bụng, khó tiêu, đầy trướng, tiêu chảy,... nhưng đa phần những triệu chứng này sẽ cải thiện dần dần khi cơ thể thích nghi. Để hiểu rõ hơn về phẫu thuật cắt túi mật bạn đọc thêm thông tin trong bài viết sau:

http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/gan-mat/1326-cat-tui-mat-tat-ca-nhung-thong-tin-ban-can-biet.html

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận