“Tìm hiểu về biến chứng thần kinh ngoại biên” - hậu quả phổ biến của bệnh đái tháo đường với 70% số người mắc - đó là chủ đề chính tại buổi sinh hoạt của CLB Đái tháo đường, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ngày 25/8/2018 vừa qua.

Thống kê cho thấy, một nửa số người bệnh đái tháo đường đã mắc biến chứng thần kinh ngoại biên ngay tại thời điểm chẩn đoán. Mặc dù thường gặp như vậy, nhưng phần lớn người bệnh đái tháo đường còn chưa hiểu rõ về biến chứng này, dẫn đến chậm trễ trong việc phòng ngừa và điều trị.

Chia sẻ về buổi sinh hoạt, BS. Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa Khám bệnh, Chủ tịch CLB ĐTĐ Xanh Pôn cho biết: “Không ít trường hợp, bệnh nhân có dấu hiệu biến chứng nhưng không biết là bị biến chứng nên không thăm khám. Chỉ khi biến chứng trở nặng, họ mới tới gặp bác sĩ. Điều này vô tình khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đây cũng là lý do thúc đẩy chúng tôi lấy biến chứng thần kinh ngoại biên làm chủ đề để thảo luận trong buổi sinh hoạt ngày hôm nay”. Buổi sinh hoạt đã thu hút gần 150 thành viên của CLB đến tham dự.

Xoay quanh chủ đề biến chứng thần kinh ngoại biên do đái tháo đường, BS. Thúy Hằng đã chỉ rõ các dấu hiệu nhận biết sớm cũng như cách phòng ngừa và điều trị sao cho đạt hiệu quả cao nhất.  Đây là những thông tin rất hữu ích đối với những người đang phải sống chung với căn bệnh được coi là “đại dịch của thế kỷ 21”. Các thành viên trong CLB cũng cũng nhiệt tình đặt câu hỏi để trang bị thêm kiến thức cho mình.

 BS Nguyễn Thị Thúy Hằng tư vấn cho hội viên về biến chứng thần kinh ngoại biên.

BS Nguyễn Thị Thúy Hằng tư vấn cho hội viên về biến chứng thần kinh ngoại biên.

Giải pháp hỗ trợ giúp phòng và cải thiện biến chứng tiểu đường

Với mong muốn giúp người bệnh hiểu rõ hơn về biến chứng đái tháo đường, tại buổi sinh hoạt, Giám đốc nhãn hàng của công ty Đông Tây đã giải đáp những băn khoăn của các hội viên trao đổi thêm về việc kết hợp một số giải pháp phòng ngừa và cải thiện biến chứng từ đông dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Tpbvsk) Hộ Tạng Đường và Tpbvsk Glutex nên sử dụng ở giai đoạn nào của bệnh. Tư vấn viên của Đông Tây chia sẻ: Để điều trị bệnh ĐTĐ hiệu quả, người bệnh cần phải phối hợp nhiều phương pháp. Bên cạnh chế độ ăn, tập luyện và dùng thuốc, sử dụng Tpbvsk như Hộ Tạng Đường hay Tpbvsk Glutex cũng là những giải pháp tốt để làm tăng hiệu quả kiểm soát đường huyết, kiểm soát biến chứng. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn, việc chọn lựa các sản phẩm hỗ trợ sẽ có sự khác nhau. Ví dụ, người mới mắc sẽ phù hợp với Tpbvsk Glutex chiết xuất từ tinh chất lá xoài, người lâu năm hay có biến chứng phù hợp với Tpbvsk Hộ Tạng Đường.”

Đây thực sự là những thông tin mới mẻ đối với tất cả các hội viên tham gia. Nhiều hội viên đã thẳng thắn chia sẻ về trải nghiệm của bản thân mình khi áp dụng các giải pháp này. Một hội viên cho biết: “Tôi bị tiểu đường cũng được vài năm. Sau khi điều trị với Bs Thúy Hằng tại bệnh viện Xanh Pôn kết hợp ăn uống tập luyện, đường huyết của tôi xuống khoảng hơn 6 chấm. Được giới thiệu, tôi có dùng thêm tpbvsk Hộ Tạng Đường và thấy sức khỏe tốt, đường huyết về mức bình thường.

 Dược sĩ công ty Đông Tây giải đáp thắc mắc của các hội viên.

Dược sĩ công ty Đông Tây giải đáp thắc mắc của các hội viên.

Buổi sinh hoạt kết thúc với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Không chỉ có kiến thức về biến chứng thần kinh ngoại biên, các hội viên còn biết thêm một số giải pháp hỗ trợ điều trị và biết cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho bản thân. Công ty Đông Tây cùng ban điều hành CLB ĐTĐ Xanh Pôn tin rằng, trong tương lai tới, câu lạc bộ sẽ tiếp tục phát triển và trở thành “ngôi nhà tinh thần” vững chãi cho nhiều người bệnh đái tháo đường.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây đưa tin.

Thông tin cho bạn:

CLB Đái tháo đường Xanh Pôn là một trong những CLB ĐTĐ lớn mạnh trên địa bàn Hà Nội. Với sự nỗ lực của ban điều hành, CLB đang không ngừng phát triển cả về số lượng thành viên cũng như chất lượng các buổi sinh hoạt, thu hút khoảng 150 bệnh nhân đái tháo đường tham gia. Không chỉ là cầu nối giữa bác sĩ với người bệnh, CLB ĐTĐ Xanh Pôn còn là nơi các hội viên chia sẻ những khó khăn, trải nghiệm của chính bản thân về quá trình điều trị và chung sống với bệnh lý tiểu đường.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Tây hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng CLB, tận tâm giúp CLB ngày một phát triển và đồng hành cùng sức khỏe người bệnh đái tháo đường.

Bình luận