Mình bị đường huyết cao có phải bị tiểu đường không? Kết quả của mình là 7,92 mmol/l. Mình cũng đang dùng thuốc tránh thai nhưng uống không đúng hướng dẫn, vậy đó cũng là nguyên nhân gây tiểu đường đúng không ạ?

Chào bạn

Chúng tôi xin phép giải đáp lần lượt các thắc mắc của bạn như sau:

Thứ nhất về đường huyết, chỉ số 7,92 mmol/l là khá cao, đã trên giới hạn chẩn đoán tiểu đường. Tuy nhiên, điều này chỉ giúp chúng tôi chắc chắn, bạn có nguy cơ mắc tiểu đường cao, chưa đủ để khẳng định cụ thể bạn trong giai đoạn tiền tiểu đường hay tiểu đường. Vì vậy, bạn nên sớm tới bệnh viện thăm khám lại. (Lưu ý, nên xét nghiệm 2 lần cách nhau 1 – 7 ngày để có kết luận chính xác).

Song song với việc thăm khám, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, giảm lượng cơm, bún, miến, phở… mỗi bữa, hạn chế ăn đồ ngọt và ăn nhiều rau xanh. Mỗi ngày bạn dành 30 phút để tập thể dục, đi bộ, đạp xe, bơi lội, chạy… tùy theo sở thích. Ngoài ra, bạn có thể dùng những sản phẩm hỗ trợ từ Tinh chất lá xoài, Mướp đắng, Lá neem, Quế chi… để giảm đường huyết tốt hơn.

Vấn đề thứ hai, liệu thuốc tránh thai có phải nguyên nhân gây tiểu đường không? Khả năng là rất thấp. Một số loại thuốc có thể làm đường huyết tăng nhẹ, tuy nhiên mức tăng không đáng kể. Nguyên nhân chính dẫn đến tiểu đường mà đa số người bệnh mắc phải là lối sống chưa lành mạnh (ăn uống không qua học, ít vận động, thừa cân…). Do đó, để giảm đường huyết việc điều chỉnh lối sống là giải pháp nền tảng, ai cũng cần tuân thủ.

Đường huyết của bạn hơi cao, nhưng bạn không cần quá lo lắng. Các giải pháp mà chúng tôi nêu trên sẽ giúp đường huyết của bạn sớm về mức bình thường.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận