Tôi được bác sĩ kê thuốc tiêm insulin. Xin hỏi thuốc tiêm dưới da insulin có loại tác dụng kéo dài không?

Chào bạn

Thuốc tiêm insulin có khá nhiều loại, một trong số đó là insulin tác dụng kéo dài hay còn gọi là insulin nền. Loại insulin này mất nhiều thời gian để bắt đầu có tác dụng hơn các loại insulin khác, thường là 30 – 90 phút sau tiêm. Trên thị trường đang có 3 loại insulin tác dụng kéo dài chính: Insulin glargine, Insulin analog detemir, Insulin degludec

Insulin tác dụng kéo dài giúp ổn định lượng đường huyết trong suốt cả ngày. Do đó, bác sĩ thường chỉ kê đơn cho người bệnh tiêm 1 mũi trong ngày, có thể kết hợp với các loại insulin tác dụng ngắn hoặc trung bình để tăng hiệu quả giảm và ổn định đường huyết.

Khi sử dụng insulin kéo dài hay bất cứ loại insulin nào khác, bạn cần lưu ý tiêm đúng cách, đúng liều, đúng thời điểm. Ngoài ra, bạn cần theo dõi đường huyết thường xuyên để kịp thời phát hiện những bất thường, điển hình như nguy cơ hạ đường huyết. Nếu thấy có triệu chứng bủn rủn chân tay, mệt mỏi, đói, vã mồ hôi, đau đầu, chóng mặt… bạn nên uống 1 cốc nước đường (3 thìa đường pha trong 200 ml) hoặc nửa cốc nước ép. Sau đó, bạn nên trao đổi lại với bác sĩ để tìm nguyên nhân, nếu do insulin, bác sĩ sẽ cân nhắc giảm liều dùng cho bạn.

Chúng tôi gửi thêm thông tin cụ thể về các lưu ý khi tiêm insulin để bạn tham khảo:

http://www.dongtay.net.vn/en/benh-hoc/dai-thao-duong/225-tiem-insullin-an-toan-bang-cach-nao.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận