Xin hỏi chuyên gia, khi bị bệnh tiểu đường nếu không điều trị thì có nguy hiểm hay không?

Chào bạn,

Theo thời gian, tiểu đường nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách dẫn đến đường huyết tăng cao kéo dài, làm kích hoạt quá trình stress oxy hóa tế bào gây viêm mạn tính mạch máu, làm tổn thương các tế bào thần kinh nên gây ra rối loạn của nhiều cơ quan trong cơ thể như tim, mắt, thận, thần kinh, răng miệng… Nếu bạn bị tiểu đường, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn người khác phát triển bệnh tim hoặc đột quỵ. Chính vì vậy mà các bác sĩ luôn cảnh báo rằng, đường huyết tăng cao không quá nguy hiểm, nhưng bạn có thể bị mù mắt, cắt cụt chi thậm chí là tử vong chỉ vì biến chứng tiểu đường mang lại.

Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi các biến chứng của bệnh tiểu đường chính là bạn phải học được cách kiểm soát tốt đường huyết, đồng thời điều trị tốt các bệnh mắc kèm như huyết áp cao, mỡ máu cao. Chúng tôi biết sống chung với bệnh tiểu đường không phải là điều dễ dàng, nhưng bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của người thân hoặc bác sĩ điều trị để được hướng dẫn cách chăm sóc bản thân sao cho tốt nhất.

Nhiều nghiên cứu gần đây làm sáng tỏ rằng, nếu người bệnh tiểu đường được bổ sung thêm các chất chống oxy hóa như Alpha lipoic acid, kết hợp Nhàu, Câu kỷ tử sẽ tạo thành một giải pháp hữu hiệu giúp phòng ngừa biến chứng tiểu đường hiệu quả. Bạn có thể tham khảo để sử dụng.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Thân mến!

Bình luận