Tôi bị bệnh tiểu đường type 2, vậy trong chế độ ăn hàng ngày, có phải tôi nên tránh tất cả đồ ngọt và đường không thưa chuyên gia?

Chào bạn,

Với người bệnh tiểu đường, bạn vẫn có thể ăn tất cả những gì bạn muốn, tuy nhiên nên cắt giảm bớt đồ ăn chứa nhiều tinh bột, đường và đồ ăn có nhiều chất béo. Đây là những thực phẩm có lượng calo cao nhưng lại không thực sự có nhiều dinh dưỡng.

Một số đồ ăn có chứa chất béo bão hòa và cholesterol cũng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, hạn chế những thực phẩm này sẽ giúp duy trì được cân nặng và quan trọng nhất là giữ được đường huyết cũng như mỡ máu ở mức kiểm soát. Bạn có thể thử kem ít đường, kem ít chất béo hoặc sữa không đường. Hãy nhớ rằng, các loại thực phẩm ngọt nhưng chưa hẳn đã làm tăng đường huyết quá mức sau ăn. Điều này còn phụ thuộc vào chỉ số GI của thực phẩm. Do đó, để biết được chế độ ăn sao cho phù hợp nhất, cách tốt nhất là hãy hỏi ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ điều trị để được tư vấn tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn vẫn không được quên sử dụng thuốc đều đặn và tập luyện thể dục thường xuyên. Sử dụng thêm một số thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường cũng là một giải pháp được nhiều chuyên gia Nội tiết khuyến khích.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Bình luận