Mẹ tôi năm nay 45 tuổi, bà mới phát hiện bị tiền tiểu đường, chỉ số đường huyết 6.8mmol/l. Bác sĩ không có kê thuốc mà chỉ khuyên về điều chỉnh chế độ ăn là sẽ đỡ nhưng bà vẫn thường kêu mệt? Xin hỏi là có giải pháp nào hiệu quả hơn giúp đường huyết của mẹ tôi trở lại bình thường không?

Chào bạn,

Với trường hợp đường huyết cao và ở giai đoạn tiền tiểu đường như mẹ bạn hiện nay, hầu hết các bác sỹ sẽ không cho dùng thuốc điều trị, mà khuyên thay đổi chế độ ăn và điều chỉnh lối sống. Tuy nhiên, việc thay đổi đột ngột chế độ ăn, cũng như đường huyết tăng cũng khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải và lười vận động hơn. Chính vì vậy, bạn nên khuyên mẹ vận động, đi lại thường xuyên hơn để tăng cường cung cấp oxy cho não, giúp máu lưu thông tốt hơn tới các cơ quan, giảm đường huyết tốt hơn. Cùng với đó, mẹ cũng nên ăn uống đầy đủ chất, chia nhỏ bữa ăn, giảm chất ngọt, tinh bột, ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Bên cạnh các biện pháp kể trên, bạn có thể tham khảo cho mẹ kết hợp sử dụng thêm một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe để hỗ trợ ổn định đường huyết, và phòng ngừa tiền tiểu đường tiến triển thành bệnh tiểu đường type 2.

Thân mến.

Bình luận