Tôi là nữ giới, năm nay 45 tuổi, bị tiểu đường 3 năm, hiện đường huyết khá cao, trên 8mmol/l. Xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi tập luyện môn thể dục nào để làm giảm đường huyết và có lợi cho sức khỏe.

Chào bạn,

Thiền, yoga là những môn thể thao có lợi cho sức khỏe của người phụ nữ. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, chúng không những giúp tịnh tâm, giảm stress, căng thẳng, mà còn khiến cho cơ thể dẻo dai, da dẻ mịn màng và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn trên da. Bên cạnh đó, tập thiền và yoga thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, chẳng hạn như huyết áp cao, mỡ máu, và làm giảm đường huyết nhờ giảm đề kháng insulin.

Tuy nhiên, trong điều trị bệnh tiểu đường, ngoài tập luyện, bạn vẫn cần có sự kết hợp khoa học  giữa chế độ ăn lành mạnh, đảm bảo cân bằng hàm lượng chất xơ, chất bột, chất đạm và chất béo. Đồng thời bạn cần uống thuốc đúng giờ, đúng liều và đúng loại. Nếu làm tốt cả 3 vấn đề này, đường huyết sẽ được kiểm soát.

Bên cạnh các lời khuyên kể trên, các chuyên gia Nhãn khoa khuyến cáo, bạn nên định kỳ đến bệnh viện uy tín để kịp thời phát hiện sớm biến chứng, từ đó có những biện pháp dự phòng và điều trị hiệu quả. Việc sử dụng thêm một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe cũng rất hữu ích trong việc hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bình luận