Chào bác sỹ! Hôm qua tôi đi làm xét nghiệm đường huyết trung bình sau 3 tháng điều trị tiểu đường, chỉ số HbA1c là 4.1%, glucose là 7.1mmol/l , vậy có nguy hiểm không thưa bác sỹ?

Chỉ số HbA1c phản ánh việc kiểm soát lượng đường trong máu trong vòng 3 tháng gần nhất. Xét nghiệm máu HbA1c rất quan trọng với người bệnh tiểu đường. Vậy, đâu là chỉ số an toàn mà người bệnh nên đạt được?

Xem thêm ý kiến từ chuyên gia

Chào bạn,

Xin chúc mừng bạn bởi chỉ số HbA1c của bạn đang ở giá trị khá lý tưởng cho người bệnh tiểu đường. HbA1c là bức tranh tổng quát trong việc đánh giá khả năng kiểm soát đường huyết trong vòng 2 - 3 tháng, do đó, giá trị này đang rất tốt thì bạn hoàn toàn an tâm.
Trước mắt, bạn vẫn nên tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ, kết hợp với việc tập luyện và chế độ ăn. Tuy giá trị này xuống thấp, nhưng không có nghĩa là bệnh tiểu đường được chữa khỏi, do đó, bạn càng phải làm tốt hơn nữa để có thể chung sống khỏe mạnh cùng căn bệnh này.
Xét nghiệm máu HbA1c  dự đoán nguy cơ mắc biến chứng tiểu đường
 

Xét nghiệm máu HbA1c  dự đoán nguy cơ mắc biến chứng tiểu đường

Tuy nhiên, đường huyết chỉ là một trong các yếu tố nguy cơ thuận lợi thúc đẩy biến chứng tiểu đường trên tim, mắt, thận, thần kinh... Còn nguyên nhân sâu xa hơn đó chính là sự diễn tiến âm thầm trong nhiều năm cho đến khi được chẩn đoán đã làm tổn thương tới hệ thống mạch máu và các tế bào thần kinh. Chính vì vậy, song song với việc kiểm soát đường huyết, bạn cũng nên có những biện pháp dự phòng từ sớm biến chứng, chẳng hạn như sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường để giúp ngăn ngừa biến chứng tiểu đường, đồng thời giúp ổn định đường huyết tự nhiên và bền vững.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bình luận