Chào bác sỹ. Bố em năm nay 63 tuổi, bị bệnh tiểu đường. Đường huyết đo buổi sáng luôn dưới 100mg/dl, cao lắm chỉ lên đến 100mg/dL, chỉ số HbA1c dưới 5,4%. Dạo gần đây, bố em kêu hay bị nhói ngực, thoáng qua thôi chứ không đau lắm. Em cảm thấy lo lắm. Cho em hỏi kiểm soát đường huyết như vậy đã tốt chưa? Biểu hiện của bố em có phải biến chứng tim mạch của bệnh tiểu đường hay không? Em cảm ơn.

Chào bạn,

Có thể thấy chỉ số đường huyết của bác như vậy cũng tương đối tốt và trước mắt, bác vẫn cần duy trì chế độ ăn, dùng thuốc và tập luyện như hiện tại. Tuy đường huyết ổn định sẽ giúp làm giảm nguy cơ gặp biến chứng tiểu đường nhưng không có nghĩa là đường huyết ổn định thì sẽ không mắc biến chứng. Đặc biệt ở người tiểu đường bị cao huyết áp, rối loạn mỡ máu thì nguy cơ mắc biến chứng tim mạch là khá cao.

Bởi vậy, chúng tôi cho rằng bác vẫn nên đến bệnh viện để khám tim mạch và có hướng điều trị kịp thời. Để hiểu hơn về những cách phòng ngừa và điều trị biến chứng tim mạch của bệnh tiểu đường bạn đọc thêm trong bài:

http://dongtay.net.vn/benh-hoc/benh-hoc/dai-thao-duong/1325-phong-ngua-va-dieu-tri-bien-chung-tim-mach-do-tieu-duong.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận