Đường huyết của tôi ổn định, một năm nay chưa bao giờ cao quá 6.5mmol/l nhưng đi khám bác sỹ nói là vẫn có khả năng mắc biến chứng tiểu đường. Xin hỏi tại sao lại như vậy và cách phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường toàn diện là gì? Cảm ơn!

Chào bạn,

Việc ổn định đường huyết không đủ để phòng ngừa biến chứng tiểu đường vì những lý do sau:

- Thời gian từ khi bắt đầu mắc tiểu đường đến khi được chẩn đoán chính thức có thể kéo dài 7 – 10 năm. Trong những năm đó, đường huyết tăng cao kéo dài đã gây tổn thương hệ thần kinh và mạch máu, đó chính là nguyên nhân gây biến chứng tiểu đường.

- Biến chứng tiểu đường không chỉ là hậu quả của đường huyết cao mà còn bắt nguồn từ các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể và các yếu tố có hại (như viêm mạn tính, stress oxy hóa).

Vì vậy, cách phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường toàn diện nhất chính là kết hợp ổn định đường huyết và cân bằng các rối loạn chuyển hóa, đồng thời “dọn dẹp” các yếu tố có hại cho mạch máu và thần kinh. Để làm được điều này, bạn cần:

- Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ

- Tuân thủ chế độ ăn uống và tập luyện theo đúng hướng dẫn

- Kết hợp sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường vừa có tác dụng ổn định đường huyết, vừa bổ sung chất chống oxy hóa để bảo vệ hệ thống mạch máu và thần kinh.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm với thành phần thảo dược như Nhàu – Mạch môn – Hoài sơn – Câu kỷ tử, kết hợp với chất chống oxy hóa như ALA.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận