Em đang mang thai 27 tuần, em muốn làm nghiệm pháp dung nạp glucose tại nhà bằng cách hòa đường vào nước uống thì có được không?

Chào bạn

Nghiệm pháp dung nạp glucose nên được thực hiện tại bệnh viện. Bởi lẽ có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả có thể xảy ra trong quá trình bạn tự thực hiện tại nhà như lượng glucose không đảm bảo, thiết bị xét nghiệm, cách lấy máu… Những yếu tố này sẽ được triệt tiêu khi bạn kiểm tra tại bệnh viện.

Thời điểm thực hiện sàng lọc tiểu đường thai kỳ là 24 – 28 tuần. Do đó, bạn nên sớm tới bệnh viện xét nghiệm. Không chỉ giúp bạn sàng lọc thai kỳ, các bác sĩ sẽ giúp bạn tìm ra những vấn đề sức khỏe khác nếu có.

Nếu mắc tiểu đường thai kỳ, bạn không nên quá lo lắng, có nhiều cách giúp bạn kiểm soát đường huyết và bảo vệ bé, điển hình như:

  • - Giảm ăn chất bột đường (cơm, bún, miến, bánh kẹo ngọt…)
  • - Ăn nhiều rau xanh, ưu tiên trái cây ít ngọt như bưởi, cam, ổi, táo…
  • - Hạn chế mỡ động vật, thức ăn chế biến sẵn và đồ chiên rán.
  • - Mỗi ngày bạn nên đi bộ khoảng 30 phút. Điều này không chỉ giúp đường huyết của bạn về giới hạn cho phép mà còn hỗ trợ cho quá trình sinh nở sau này.

Nếu bác sĩ chỉ định thêm cho bạn các thuốc tiêm khác, bạn cần hỏi rõ bác sĩ cách dùng, liều dùng, thời điểm dùng để tuân thủ đúng.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận