Xin bác sĩ cho biết triệu chứng bệnh tiểu đường ở người trẻ là gì? Em làm văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều nên muốn phòng ngừa.

Chào bạn

Chủ động phòng ngừa tiểu đường là một hành động rất tốt, đặc biệt khi tỷ lệ tiểu đường ở người trẻ tại nước ta đang gia tăng. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, người ngồi nhiều trên 7 tiếng mỗi ngày, dễ bị kháng lnsulin và tiến triển thành bệnh tiểu đường type 2.

Có một số dấu hiệu sẽ giúp bạn nhận biết sớm bệnh lý này, bao gồm:

- Đi tiểu nhiều lần.
- Thường xuyên thấy khát và đói dù bạn mới vừa ăn.
- Mệt mỏi.
- Sụt cân dù bạn ăn nhiều hơn.
- Vết thương sưng tấy, lâu lành.
- Đau hoặc tê bì chân tay.
- Mắt mờ.

Nếu bạn xuất hiện những dấu hiệu được nêu trên, bạn nên đi kiểm tra đường huyết để phát hiện sớm hoặc loại trừ nguy cơ mắc tiểu đường.

Ngoài ra, chúng tôi khuyến cáo bạn nên tăng cường vận động nhằm phòng ngừa tiểu đường tốt hơn. Trong giờ làm việc, khoảng 30 – 40 phút, bạn nên đứng lên đi lại, thay đổi tư thế. Sau giờ làm, bạn có thể chơi thể thao hoặc tham gia các lớp thể hình, duy trì hàng ngày hoặc tối thiểu 2 – 3 lần mỗi tuần. Bạn cũng cần tạo thói quen ăn uống lành mạnh, hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo như đồ chiên xào, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả giàu vitamin, ăn vừa phải đồ ngọt…

Một lối sống khoa học với chế độ ăn lành mạnh và tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế được nhiều nguy cơ bệnh tật, trong đó có tiểu đường.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận