Trước kia tôi từng bị lên cơn đau tim, và thường xuyên có những cơn ác mộng khủng khiếp. Bác sỹ nói thuốc bisoprolol (một loại thuốc beta-blocker) có thể là nguyên nhân, và đã giảm liều xuống còn ½, sau đó ngưng dùng nó hoàn toàn. Ông nói chỉ cần dùng thuốc chẹn beta trong vòng 1 năm sau cơn đau tim. Điều này có đúng không?

Chào bạn.

Cơn ác mộng xảy ra phổ biến ở hầu hết mọi người, cho dù họ đang dùng thuốc hay không. Với các tình huống xảy ra trong khi ngủ có tính chất gây đau buồn, sợ hãi, lo lắng và ngủ không yên giấc. Bisoprolol là một thuốc chẹn beta giao cảm (beta-blocker) - thường được kê đơn điều trị bệnh tim mạch, trong đó có rối loạn nhịp tim. Ít hơn 10% người dùng gặp tác dụng phụ khi dùng bisoprolol; ác mộng cũng là một trong những tác dụng phụ ít gặp hơn của thuốc này.

Để giảm thiểu nguy cơ gặp phải cơn đau tim tái phát, bác sỹ khuyến cáo rằng tất cả những người đã bị nhồi máu cơ tim nên dùng ít nhất một thuốc chẹn beta giao cảm, như bisoprolol. Bằng chứng cho thấy người bệnh thu được nhiều lợi ích từ thuốc này nếu được dùng thường xuyên trong 12 tháng đầu tiên, kể từ khi cơn đau tim cũ xảy ra. Nếu bạn có bệnh lý tim mạch khác, như suy tim hoặc huyết áp cao, bạn cần dùng thuốc này trong thời gian lâu hơn. Và bác sỹ có thể kê toa thuốc điều trị thay thế nếu bạn gặp phải tác dụng phụ của bisoprolol. Điều quan trọng là bạn cần thông báo với bác sỹ các dấu hiệu bất thường trong quá trình sử dụng thuốc hoặc khi dùng thuốc mới, để việc điều trị của bạn là an toàn và hiệu quả.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận