Em đi khám phát hiện hở van tim hai lá, ba lá nhẹ, nhưng sức khỏe em vẫn hoàn toàn bình thường. Vậy em có cần dùng thuốc điều trị không ạ?

Chào bạn,

Với bệnh hở van tim hai lá, ba lá nhẹ nếu hoàn toàn không xuất hiện triệu chứng gì thì thường chưa cần thiết phải dùng thuốc điều trị. Tuy nhiên theo thời gian, bệnh hở van có xu hướng tiến triển nặng dần vì vậy bạn cần phải theo dõi và thăm khám định kỳ. Nếu có dấu hiệu khó thở, ho, phù, loạn nhịp tim... thì cần tới gặp bác sĩ để được điều trị, tránh hở van tiến triển nặng dẫn tới suy tim.

Để làm chậm tiến triển của hở van, bạn cần duy trì lối sống lành mạnh: hạn chế chất béo, tăng cường rau xanh, chất xơ, hoa quả tươi và thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao. Nhiều nghiên cứu cho thấy một số hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có trong Đan Sâm, Natto, Vằng đằng có tác dụng tăng cường lưu thông máu qua van, làm giảm gánh nặng cho van nhờ đó giúp ngăn ngừa hở van tiến triển và phòng nguy cơ suy tim, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ có chứa các thảo dược này.

Chúc bạn sức khỏe!

Thân!

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận