Thưa chuyên gia, bố tôi thường xuyên bị khó thở, đau ngực, mệt mỏi... Đi khám thì kết quả chụp động mạch vành cho thấy bị cầu cơ hẹp 80%. Mặc dù đã uống thuốc theo đơn của bác sĩ nhưng các triệu chứng vẫn chưa thuyên giảm nhiều.Vậy bệnh hẹp cầu cơ của bố tôi có nghĩa là gì? Có phương pháp nào để điều trị bệnh cho bố tôi? Mong được chuyên gia tư vấn. Xin cảm ơn.

Chào bạn,

Cầu cơ là tình trạng mạch vành chạy giữa các thớ cơ của cơ tim (do bẩm sinh), khi tim co bóp nó xiết các mạch máu này lại gây hẹp lòng mạch làm giảm tưới máu cho tim. Cầu cơ động mạch vành có thể gây ra các biến cố tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột tử, suy tim...

Tùy thuộc vào mức độ hẹp mà người bệnh có thể được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Bố bạn bị hẹp 80% là mức độ nặng. Lựa chọn điều trị đầu tiên vẫn là dùng thuốc để cải thiện triệu chứng bệnh, nếu bố bạn không đáp ứng tốt với điều trị nội khoa bằng thuốc, các bác sỹ có thể chỉ định bắc cầu động mạch vành hoặc đặt stent động mạch vành bị cầu cơ. Do đó, bạn nên sớm đưa bố đi khám lại để có hướng xử trí phù hợp nhất.

Trước và sau khi khám, bố bạn có thể tham khảo sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ có chứa thảo dược Đan sâm, Natto, Vàng đằng có tác dụng giãn mạch, tăng cường tuần hoàn mạch vành, cải thiện tình trạng mệt mỏi, khó thở, ho, đau ngực do bệnh cầu cơ mạch vành, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Chúc bố bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận