Thưa chuyên gia, tôi năm nay 27 tuổi. Tôi mới đi khám và được chẩn đoán là hở van 2 lá nhẹ 1,5/4, tổn thương van 2 lá do hậu thấp. Chuyên gia cho tôi biết bệnh của tôi có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Thấp tim là một bệnh lý tự miễn có thể gây ra nhiều biến chứng ở các cơ quan khác nhau như khớp, tim, thần kinh… Và trường hợp của bạn là hở van 2 lá do bệnh thấp tim gây ra. Mặc dù hở van 2 lá 1,5/4 là mức độ nhẹ nhưng nếu không được chăm sóc tốt, hở van có thể tiến triển nặng lên gây ra các biến chứng như suy tim, rung nhĩ, tăng áp động mạch phổi… có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Hở van 2 lá tuy là bệnh rất khó để chữa dứt điểm, nhưng nếu biết cách chủ động chăm sóc sức khỏe và tuân thủ chỉ định của bác sỹ điều trị thì hoàn toàn có thể ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Trước mắt bạn nên chú ý áp dụng một lối sống khoa học: thực hiện chế độ ăn có lợi cho tim, tập thể dục thường xuyên, hạn chế thức khuya, nghỉ ngơi đầy đủ tránh căng thẳng quá mức; chú ý giữ gìn vệ sinh, tránh để nhiễm lạnh, tiêm kháng sinh dự phòng thấp… nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh thấp tim tái phát trở lại khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa tim mạch để được thăm khám định kỳ nhằm xác định tình trạng bệnh và có hướng xử trí phù hợp.

Hiện tại, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ có chứa các thảo dược Đan sâm, Vàng đằng, Natto,... giúp giãn mạch hoạt huyết khiến máu lưu thông qua van tốt hơn, làm chậm tiến triển hở van và phòng ngừa suy tim do hở van 2 lá gây ra.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận