Hiện nay tôi 41 tuổi mới khám bệnh phát hiện bị thông liên nhĩ. Xin hỏi nếu phải phẫu thuật thì chi phí là bao nhiêu và sau phẫu thuật bệnh có thể khỏi được không? Rất mong được tư vấn, xin chân thành cám ơn.

Chào bạn,

Chi phí cho một ca can thiệp bít dù lỗ thông liên nhĩ khoảng 60 triệu đồng (chưa tính BHYT). Nếu có BHYT đúng tuyến, bảo hiểm sẽ chi trả khoảng 20 triệu đồng. Ngoài việc chuẩn bị kinh phí, bạn sẽ cần có đủ điều kiện sức khỏe để làm can thiệp, vì vậy bạn nên sớm quay lại tái khám tại các chuyên khoa tim mạch, để được bác sĩ đánh giá sức khỏe tổng quát và có những hướng dẫn cụ thể nhất trước khi tiến hành.

Phương pháp bít dù vá lỗ thông liên nhĩ là phương pháp khá an toàn, tỷ lệ thành công cao, bệnh được xem như là đã được chữa khỏi hoàn toàn và người bệnh có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường, vì vậy bạn không nên quá lo lắng.

Sau khi can thiệp, bạn chỉ cần tránh những hoạt động quá gắng sức, có chế độ ăn uống lành mạnh (giảm chất béo, giảm muối, tăng cường rau quả tươi), và có thể kết hợp sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để tăng cường sức khỏe cho tim. Nếu phải làm bất kỳ một thủ thuật về răng miệng như nhổ răng, cắt amidan, hay các thủ thuật, phẫu thuật khác có gây chảy máu, cần phải báo cho bác sĩ rằng bạn đã từng can thiệp bít lỗ thông liên nhĩ, để được sử dụng kháng sinh dự phòng trước và sau thủ thuật, nhằm phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng viêm nội tâm mạc.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận