Cho em hỏi hở van 2 lá 1/4 có nguy hiểm không và làm thế nào để bệnh không tiến triển nặng hơn. Hiện giờ tim em hay đập nhanh, thở mệt, em mới phát hiện bệnh khoảng 1 tháng. Bệnh của em có thể tiến triển thành suy tim không và em có dùng tpbvsk Ích Tâm Khang được không? Xin GS tư vấn giúp em. Năm nay em 34 tuổi.

Giải đáp của Gs. Khải – nguyên chủ tịch hội tim mạch Việt Nam

Hở van tim 2 lá ¼ thì thực ra đó là chẩn đoán của siêu âm, chứ nếu dùng ống nghe tim mà nghe được ¼ thì rất khó. Từ ngày có siêu âm thì người ta phất hiện ra nhiều trường hợp hở 2 lá, hở 3 lá, hở động mạch phổi, những cái đó không nguy hiểm. Tôi xin nhắc lại hở van mức độ ¼ thì hoàn toàn không nguy hiểm.

Và với mức độ này thì thường không gây triệu chứng, bạn bị tức ngực, khó thở, có thể là do nguyên nhân khác. Tôi lấy ví dụ như là thiếu canxi máu, ví dụ như là bị trấn động, do đó cần xét nghiệm hóa sinh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang thì có thể dùng được, có thể dùng 2 lần trên 1 ngày, mỗi lần 2 viên được, bản thân tôi cũng đang dùng 4 viên/ ngày chia 2 lần. Sản phẩm là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc nên có thể dùng thường xuyên để duy trì sức khỏe cho tim.

Bạn cũng nên tập thể dục hơn là uống thuốc. Tốt nhất là đi bộ một ngày 30 phút, nếu không biết về kỹ thuật gì thì tốt nhất là nên đi bộ, hoặc tập gym cũng được.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận