Tôi đi khám sức khỏe, được bác sĩ chẩn đoán bị đa polyp túi mật kích thước 4-5mm. Xin hỏi là những polyp này điều trị tốt có tan hoàn toàn được không?

Chào bạn,

Polyp túi mật là một dạng giả u, mọc lồi lên trên lớp lót trong thành túi mật, chủ yếu được tạo thành từ cholesterol. Đến hơn 90% polyp túi mật là lành tính, tức là an toàn không gây nguy hiểm cho người bệnh, nhưng vẫn có khoảng 8% nguy cơ polyp tiến triển về ung thư túi mật.

Ngoài kích thước polyp túi mật lớn hơn 1cm sẽ có nguy cơ cao gây ung thư, thì số lượng polyp cũng là một tiêu chí quan trọng. Hiện bạn đang bị đa polyp, nên sẽ nguy hiểm hơn so với người chỉ có một polyp, do đó, bạn cần định kỳ 3 tháng/lần đi siêu âm để kiểm tra kích thước polyp có tiến triển nhanh hoặc phát triển bất thường không. Nếu có bạn cần phải phẫu thuật cắt túi mật, bởi cho đến nay, vẫn không có một loại thuốc nào có thể làm tan hoàn toàn polyp. Trong việc điều trị polyp, các bác sĩ có thể cho bạn sử dụng một số thuốc bổ gan, lợi mật để tăng cường chức năng gan mật, hạn chế tình trạng polyp gây tắc nghẽn hoặc viêm túi mật.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận