Tôi bị bệnh sỏi đường mật vào năm 25 tuổi, khi đó bác sĩ chẩn đoán có nhiều sỏi, cần mổ lấy sỏi ra nếu không sẽ nguy hiểm. Cứ tưởng là bệnh tình đã hết hẳn thì tháng 8 năm nay, tôi thấy có các biểu hiện như ăn đầy trướng, khó tiêu, đau mạn sườn bên phải, đi khám phát hiện có 2 viên sỏi đường mật, kích thước là 8 và 14mm. Tôi rất sợ chuyện phẫu thuật nên về nhà ai mách gì uống nấy, từ trái sung, dầu oliu cho đến thuốc của các bà lang bà mế mà bệnh không giảm. Xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi nê

Chào bạn,

Khó khăn mà bạn đang gặp phải trong việc chữa bệnh sỏi đường mật cũng chính là khó khăn chung trong việc điều trị căn bệnh này. Bởi lẽ, việc lấy sỏi ra rất dễ dàng nhờ sự phát triển của lĩnh vực can thiệp hoặc phẫu thuật. Nhưng để ngăn ngừa sỏi tái phát thì lại là vấn đề nan giải do Tây y hầu như không có giải pháp khắc phục. Mặt khác, những người đã từng phẫu thuật lấy sỏi đường mật thậm chí có nguy cơ tái phát sỏi còn nhiều hơn so với những người chưa phẫu thuật.

Ở trường hợp của bạn, việc sử dụng các bài thuốc điều trị sỏi chủ yếu là kinh nghiệm dân gian chưa được kiểm chứng, có những trường hợp sỏi có thể được loại bỏ hoàn toàn nhưng thực tế rất hiếm khi điều này xảy ra. Bên cạnh đó, thuốc được chế biến dưới dạng đun sắc cổ truyền cũng khá bất tiện, chưa kể một số tạp chất có thể lẫn vào trong nước sắc có thể làm giảm tác dụng của thuốc. Tốt nhất bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ đinh điều trị của bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận