Tôi phát hiện 2 polyp túi mật và sỏi bùn, có hiện tượng chậm tiêu và đau bụng dưới, bụng cảm giác hơi trướng. Như vậy liệu có phải là ung thư chưa?

Chào bạn,

Polyp cũng như những cục thịt thừa mọc lồi trong lòng túi mật, tuy 92% polyp là lành tính, nhưng trường hợp của bạn, đa polyp kết hợp cùng với sỏi bùn, đặc biệt là đã gây ra triệu chứng đau, đầy trướng, tức là có dấu hiệu tắc mật, ứ trệ dịch mật, viêm túi mật; nếu để tình trạng này kéo dài sẽ tăng nguy cơ ung thư túi mật. Vì vậy, hiện nay bạn cần đến khoa tiêu hóa của bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh để thăm khám và điều trị kịp thời, nhằm tránh biến chứng nguy hiểm của bệnh, đồng thời giảm triệu chứng đang gặp phải. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng, bạn cần lưu ý chế độ ăn: hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, cholesterol như lòng đỏ trứng, thịt bò, nội tạng động vật; nên tăng cường rau xanh, thực phẩm chứa chất xơ hòa tan, uống nhiều nước. 

Trước mắt và sau khi phẫu thuật, bạn có thể tham khảo sử dụng 8 thảo dược Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Diệp hạ châu, Nhân trần bắc, Chỉ xác, Kim tiền thảo tối thiểu 1 liệu trình 3 - 6 tháng.

Bạn đọc thêm bài viết sau để hiểu rõ hơn về bệnh polyp túi mật: http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/gan-mat/379-polyp-tui-mat.html

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận