Câu hỏi: Tôi năm nay 54 tuổi, vừa rồi đi khám bệnh viện tư, bác sĩ kết luận mắc sỏi gan 5mm và chưa chỉ định can thiệp hay dùng thuốc gì cả. Không biết có tôi có thể dùng TPCN Kim Đởm Khang hỗ trợ được không?

Chào bạn,

Sỏi gan 5mm là kích thước lớn nhưng nếu bạn chưa có chỉ định can thiệp hay dùng thuốc từ bác sĩ thì bạn có thể tham khảo sử dụng TPCN Kim Đởm Khang. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm mềm và bài sỏi mật (sỏi gan cũng là một dạng sỏi mật), hỗ trợ tăng cường chức năng gan.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, liều dùng với trường hợp của bạn là 4 viên/ ngày, chia sáng 2 viên và tối 2 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 tiếng. Tốt nhất, bạn nên sử dụng với liệu trình duy trì 3-6 tháng và thực hiện tái khám khoảng 3 tháng/ lần để theo dõi cụ thể tình trạng viên sỏi.

Bên cạnh việc dùng TPCN Kim Đởm Khang, bạn nên kết hợp với chế độ ăn khoa học và tập luyện đều đặn. Hai việc này không giúp làm tan sỏi gan nhưng cũng có hiệu quả hỗ trợ tích cực.

Cụ thể, một chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, hạn chế thực phẩm giàu cholesterol (da và nội tạng động vật, thịt bò, lòng đỏ trứng, thức ăn nhanh…)  sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đầy trướng, khó tiêu do sỏi gan 5mm gây ra. 

Đồng thời, duy trì tập luyện thể dục 30 phút mỗi ngày bằng các bài tập đơn giản như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, gym, dưỡng sinh… sẽ giúp tăng vận động đường mật, hỗ trợ quá trình tống đẩy sỏi gan xuống ống mật chủ và ra ngoài.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

BTV Lan Anh

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận