Tôi siêu âm phát hiện bị sỏi mật 6 mm, hay táo bón, chán ăn, thỉnh thoảng mắc ói, mệt mỏi. Xin hỏi trường hợp của tôi nên điều trị thế nào?

Chào chị,

Chị mắc sỏi túi mật 6 mm chưa phải là kích thước quá lớn nhưng hiện tại sỏi đã gây các triệu chứng khó tiêu, đau hạ sườn phải, táo bón, chán ăn thì cần phải điều trị sớm để tránh sỏi gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm túi mật, dày thành túi mật và có thể phải phẫu thuật cắt túi mật (nếu cần thiết).

Hiện tại, để làm giảm các triệu chứng mà chị đang gặp phải, ngăn ngừa sỏi tăng thêm kích thước và gây biến chứng, tăng cường chức năng gan mật, cải thiện khả năng tiêu hóa, bào mòn sỏi dần dần, ngăn ngừa nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật, chị nên chú ý đến chế độ ăn cho người bệnh sỏi túi mật cũng là điều quan trọng mà chị cần chú ý: hạn chế thực phẩm giàu cholesterol, chất béo trong thịt đỏ, mỡ, da, nội tạng động vật, lòng đỏ trứng; ăn nhiều chất xơ trong rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày (nếu chị không mắc các bệnh về tim mạch), kết hợp với tập thể dục đều đặn để nâng cao sức khỏe, giúp dịch mật lưu thông tốt hơn.

Bên cạnh đó chị có thể cân nhắc sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ như Tpcn Kim Đởm Khang với liều 4 viên/ngày/chia 2 lần. Chị đọc thêm bài viết sau để hiểu rõ hơn về chế độ ăn khi mắc sỏi mật: http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/gan-mat/1590-che-do-an-uong-tot-nhat-khi-mac-benh-soi-tui-mat.html

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận