Thưa chuyên gia, tôi thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hồi hộp trong người cảm giác như lo sợ điều gì đó rất mơ hồ. Tôi đi khám và được chẩn đoán là ngoại tâm thu thất. Bác sĩ có cho tôi thuốc về uống và triệu chứng có cải thiện bớt. Nhưng thực sự tôi vẫn không hiểu ngoại tâm thu thất là gì? Xin chuyên gia giải thích giúp tôi.
Chào bạn,

Trước tiên, để hiểu ngoại tâm thu thất là gì, bạn cần phải hiểu về sinh lý nhịp tim bình thường. Nhịp tim của chúng ta được tạo ra từ một tín hiệu điện bắt nguồn từ nút xoang nằm ở tâm nhĩ phải (buồng tim phía trên, bên phải), sau đó truyền qua nút nhĩ thất rồi theo các bó sợi thần kinh xuống dưới 2 buồng tâm thất (bó His) để chỉ huy các buồng tim này co bóp và tống máu đi nuôi cơ thể.
 
Ngoại tâm thu thất là một rối loạn nhịp tim thường gặp. Nó xảy ra do một nhịp tim quá sớm bắt nguồn từ tâm thất làm “phá vỡ” nhịp điệu bình thường của tim. Tuy nhiên nhịp thêm vào này lại kém hiệu quả khiến tim phải tạm dừng 1 chút để bù lại bằng 1 nhịp mạnh hơn bình thường. Nhịp thêm vào này có thể xảy ra một cách ngẫu nhiên hoặc trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày.
 
Để làm giảm nhịp ngoại tâm thu thất hiệu quả, bên cạnh thuốc điều trị của bác sĩ, bạn nên chú ý thực hiện một lối sống khoa học: tránh lo lắng, căng thẳng quá mức, thường xuyên luyện tập các bài tập như yoga, thiền, hít sâu thở chậm… giúp thư giãn tâm lý, nâng cao sức khỏe tim mạch; hạn chế sử dụng rượu bia, cà phê, thuốc lá vì có thể khiến nhịp ngoại tâm thu xuất hiện dày hơn. Hiện nay, người bệnh ngoại tâm thu thất thường có xu hướng tìm đến các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, trống ngực, tim bỏ nhịp, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm như huyết khối, suy tim…
 
Chúc bạn luôn khỏe mạnh!
BTV Lan Anh

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận