Mẹ tôi dạo này hay suy nghĩ, lo lắng và mất ngủ; tim đập nhanh, hồi hộp thường xuyên. Liệu mẹ tôi có bị sao không? Tôi có nên đưa mẹ đi khám không?

Chào bạn,

Biểu hiện tim đập nhanh, hồi hộp mà mẹ bạn đang gặp phải rất có thể liên quan đến chứng rối loạn thần kinh tim, đây là một dạng rối loạn hoạt động điện của tim và khi đi khám sẽ không phát hiện ra bất kỳ tổn thương nào tại tim. Tuy nhiên cũng không loại trừ các nguyên nhân khác như bệnh thiếu máu cơ tim, hở van tim, thiểu năng mạch vành, bệnh đau dây thần kinh liên sườn... Để biết chính xác mẹ bạn bị bệnh gì, bạn nên sớm đưa mẹ đi khám tại chuyên khoa tim mạch, bác sỹ sẽ có chỉ định phù hợp.

Trước mắt, mẹ bạn nên tránh lo lắng, căng thẳng, không thức quá khuya, không làm việc nặng gắng sức, hạn chế dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, ngủ đủ 6-8 tiếng/ngày. Đồng thời, mẹ bạn cũng nên tập luyện thể dục thể thao bằng các môn vừa sức như đi bộ, đạp xe, ngồi thiền, tập thái cực quyền để nâng cao sức khỏe; và kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà mẹ bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Chúc mẹ bạn chóng bình phục!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận