Tôi mới đi khám tại bệnh viện tỉnh Nam Định cách đây 3 ngày. Bác sĩ tim mạch chẩn đoán tôi bị rung nhĩ. Hiện nay tôi có các triệu chứng tim đập nhanh, hỗn loạn, trống ngực, người vô cùng mệt mỏi. Tôi tìm hiểu thì được biết rung nhĩ là dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim, xin hỏi chuyên gia điều này có chính xác hay không?
Chào bạn,

Rung nhĩ không giống như một cơn đau tim và hoàn toàn không phải là dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim.

Xảy ra cơn đau tim là do vấn đề ở cơ tim hoặc chức năng tim. Ví dụ, một động mạch bị tắc có thể dẫn đến cơn nhồi máu cơ tim, trong đó một phần của mô tim bị chết do thiếu máu. Ngược lại, rung nhĩ chủ yếu là do sự bất thường trong quá trình phát xung điện dẫn truyền trong buồng tâm nhĩ, mặc dù nó có thể liên quan đến các vấn đề tim mạch khác như tăng huyết áp, bệnh van tim hoặc tiểu đường. Tuy nhiên, nếu rung nhĩ không được điều trị trong một thời gian dài cuối cùng có thể dẫn tới suy tim, làm tăng nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Trước mắt, bạn nên điều trị tích cực theo chỉ định của bác sĩ và tái khám định kỳ. Khi đã dùng thuốc mà các triệu chứng chưa được cải thiện, bạn nên tái khám sớm để được điều chỉnh phương pháp điều trị sao cho phù hợp.

Có rất nhiều yếu tố nguy cơ có thể kích hoạt một cơn rung nhĩ. Do đó, bên cạnh việc dùng thuốc, bạn cũng cần lưu ý thêm về chế độ ăn uống, hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, không sử dụng thuốc lá, rượu, trà đặc và luyện tập thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên 30 phút mỗi ngày. Kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, Hoàng đằng, Đan sâm... để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, cải thiện lưu lượng máu qua tim, giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực và phòng biến chứng của rung nhĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận