Em năm nay 17 tuổi, không hiểu sao gần đây em hay cảm thấy đau ngực, hồi hộp, tim đập nhanh, đặc biệt mỗi khi thi đấu thể thao hay căng thẳng là tim lại đập càng nhanh. Xin tư vấn giúp em.

Chào bạn,

Nếu bạn mới gặp phải tình trạng này trong thời gian gần đây và trước kia bạn vẫn khỏe mạnh bình thường thì bạn không cần quá lo lắng. Bởi trong các trường hợp bạn bị mệt mỏi, thiếu ngủ, ăn uống không điều độ, căng thẳng, áp lực trong học hành thi cử... cơ thể sẽ giải phóng ra các chất gây co mạch tạm thời, từ đó gây ra các triệu chứng đau tức ngực, khó thở, tim đập nhanh... Hiện tượng này sẽ dần dần được cải thiện nếu bạn điều tiết được tâm lý.

Trước mắt để hạn chế tình trạng này, bạn phải học cách điều chỉnh tâm trạng, tránh căng thẳng, lo lắng quá mức, ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên. Trước khi đi ngủ và thời gian mỗi sáng khi  thức dậy bạn nên dành khoảng 30 phút để tập hít sâu, thở chậm và trong thời gian này không nên tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, …

Nếu tình trạng của bạn vẫn không cải thiện nhiều, tốt nhất bạn nên sớm đến chuyên khoa tim mạch để thăm khám và điều trị.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận