Tôi hay bị tỉnh giấc giữa đêm, người khó chịu, trống ngực, tim đập nhanh. Tôi đi đo điện tim, bác sĩ nói nhịp xoang nhanh do cơ thể bị stress quá. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Chào bạn,

Ở người trưởng thành bình thường, nhịp xoang tim khi nghỉ nằm trong khoảng 60 - 80 lần/phút. Nếu nhịp tim nằm ngoài khoảng an toàn này thì có thể mắc chứng rối loạn nhịp tim, như trường hợp của bạn là nhịp nhanh xoang. Nguyên nhân gây bệnh có thể do căng thẳng tâm lý quá mức hoặc do các bệnh lý tại tim (cao huyết áp, bệnh mạch vành, hẹp hở van, sẹo tim).

Đối với rối loạn nhịp tim, đặc biệt là nhịp xoang nhanh, nếu không được điều trị sớm có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như ngưng tim, hình thành cục máu đông và thậm chí suy tim.

Dù vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chứng nhịp xoang nhanh bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý và các chất kích thích. Do vậy điều bạn nên làm lúc này là tránh căng thẳng, hạn chế các chất kích thích (như trà đặc, café, thuốc lá, bia rượu). Đồng thời, bạn phải luôn tuân thủ theo đúng chỉ định thuốc men của bác sĩ điều trị và tham khảo dùng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim với thành phần chính là thảo dược Khổ Sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm nhịp tim nhanh, giảm hồi hộp đánh trống ngực, phòng biến chứng của rối loạn nhịp tim.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận