Xin chào chuyên gia, em là nam giới, năm nay 28 tuổi, em bị tim đập nhanh khó thở một thời gian dài mà đi khám không ra bệnh, xin hỏi có những cách nào điều trị khỏi tình trạng này, hiện nó ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của em, thấy mệt mỏi. Công việc của em có nhiều căng thẳng, em hay uống cà phê, hút thuốc lá. Xin lời khuyên từ chuyên gia. Em cảm ơn.

Chào bạn,

Rõ ràng nguyên nhân khiến tim đập nhanh khó thở ở bạn là do sự căng thẳng và thường xuyên dùng cách chất kích thích không có lợi cho hệ thần kinh tim như cà phê hay thuốc lá. Chính vì lẽ đó mà việc đầu tiên bạn cần làm là hạn chế sử dụng cà phê, thuốc lá tới mức tối thiểu, nếu bỏ được càng tốt. Trong cà phê, thuốc lá, rượu bia có chứa các chất ảnh hưởng lên hoạt động của hệ thần kinh trung ương và thần kinh thực vật, không có lợi cho sức khỏe tâm thần, càng làm cho sự căng thẳng của bạn tăng lên. Đồng thời, bạn nên cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, nên ngủ tối thiểu 6-8 tiếng mỗi ngày, tránh thức quá khuya. Các bài tập như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, đạp xe, nghe nhạc thư giãn… cũng sẽ giúp bạn thư giãn tâm lý, giảm hồi hộp lo lắng.

Nếu được, bạn có thể tham khảo dùng sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm nhịp tim nhanh, giảm hồi hộp đánh trống ngực và phòng tránh các biến chứng do rối loạn nhịp tim gây ra.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận