Mấy tháng trở lại đây em có biểu hiện tim đập nhanh, sợ hãi, lo lắng, hồi hộp mất ngủ. em đi khám thì mắc bệnh rối loạn thần kinh tim, xin hỏi rối loạn thần kinh tim có phải là suy tim không hay có liên quan gì đến suy tim không ạ?

Chào bạn,

Rối loạn thần kinh tim và suy tim là 2 dạng bệnh khác nhau:

Cụ thể, rối loạn thần kinh tim là sự bất thường trong hoạt động của hệ thống điều khiển nhịp tim, hoặc hệ thống điện tim, khi đi khám thường ít có tổn thương thực thể tại tim, bệnh chịu ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý, giấc ngủ.

Còn suy tim xảy ra khi chức năng tim suy yếu, không đảm bảo cung cấp máu tới các cơ quan, gây triệu chứng khó thở, mệt mỏi, đau ngực, phù chi, ho khan. Nếu rối loạn thần kinh tim không được điều trị thì về lâu dài sẽ tiến triển thành rối loạn nhịp tim, suy tim. Vì vậy bạn cần điều trị tốt chứng rối loạn thần kinh tim bằng cách dùng đầy đủ thuốc theo đơn của bác sỹ, tránh lo lắng căng thẳng, ngủ đủ giấc, tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ để có tâm lý thư thái.

Để kiểm soát nhịp tim tốt hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim có thành phần chính là Khổ sâm để ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, cải thiện lưu lượng máu qua tim, nhờ đó giảm và ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi và phòng tránh biến chứng do rối loạn thần kinh tim gây ra.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận