Tôi là nam năm nay 30 tuổi, nhịp thường 110 lần/phút, huyết áp 150/110 mmHg. Làm cách nào để về chỉ số nhịp tim và huyết áp bình thường. Mong chuyên gia tư vấn giúp.

Giải đáp của Ths.Bs Nguyễn Đình Hiến:

Trường hợp của bạn bị tăng huyết áp trong ở độ tuổi tương đối trẻ, ngoài tăng huyết áp, nhịp tim của bạn là 110. Khi bạn đi khám thì các bác sĩ sẽ kiểm tra xem tăng huyết áp của bạn có do nguyên nhân gì không. Tùy theo lứa tuổi mà tăng huyết áp có thể có nguyên nhân và được chia thành 2 nhóm lớn là tăng huyết áp không rõ nguyên nhân và tăng huyết áp thứ phát là tăng huyết áp có nguyên nhân.

- Khuyến cáo cho những trường hợp tăng huyết áp khó kiểm soát, tức là dùng 3 - 4 nhóm thuốc mà vẫn không khống chế được hoặc tăng huyết áp xuất hiện ở người trẻ, tăng huyết áp có dấu hiệu nghi ngờ do các nguyên nhân thứ phát kèm theo, các bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân tăng huyết áp và điều trị nguyên nhân.

- Tăng huyết áp (THA) vô căn, còn gọi là THA nguyên phát, chiếm 90% trường hợp THA thì các bác sĩ thường không tìm nguyên nhân mà chủ yếu là điều trị khống chế THA. Với bạn năm nay 30 tuổi, đã bị THA và có nhịp tim nhanh, có một số nguyên nhân gây THA ở độ tuổi của bạn, vì thế, bạn nên đến bệnh viện thăm khám và làm xét nghiệm cần thiết để các bác sĩ tìm nguyên nhân và điều trị chính xác bệnh.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận