Tôi bị triệu chứng tim đập nhanh, khi bình thường thở cảm thấy khó chịu, phải hít sâu thì mới đỡ và mỗi lần tôi có nhiệm vụ phải phát biểu trước đám đông nhiều người thì tim đập thình thịch, vã mồ hôi và sợ hãi. Xin hỏi tôi nên làm thế nào?

Chào bạn, rất có thể bạn đang gặp phải chứng rối loạn thần kinh tim, chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi của bạn kỹ hơn như sau:

Nhịp tim nhanh, hồi hộp – biểu hiện đặc trưng của rối loạn thần kinh tim

Khi hoạt động của hệ thần kinh tim bị rối loạn, sẽ gây ra cho bạn các dấu hiệu như tim đập nhanh, khó thở, mệt mỏi, trống ngực, vã mồ hôi, run chân tay... thường xuyên, đặc biệt là những lúc bạn trong tình huống căng thẳng, lo lắng. Đây không phải là một bệnh tim thực thể, mà chủ yếu gây ra bởi yếu tố tâm lý, sinh hoạt không điều độ, thức khuya nhiều, dùng chất kích thích… do đó khi đi khám, bác sĩ sẽ không phát hiện được bất kỳ tổn thương nào tại tim.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào triệu chứng rất khó để có thể khẳng định bạn đang gặp vấn đề nào về tim. Do đó, nếu chưa đi khám, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân, từ đó nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.

Biện pháp cải thiện chứng rối loạn thần kinh tim, tim đập nhanh

Để ổn định hoạt động của hệ thần kinh tim, bạn nên tích cực tập luyện một số môn giúp điều tiết cảm xúc như thiền, yoga, khí công, tập hít sâu thở chậm… Đồng thời, bạn nên đi ngủ đúng giờ, không sử dụng rượu, bia hoặc hút thuốc lá. Bạn cũng cần tránh lo lắng căng thăng, thư giãn tâm lý bằng cách hít sâu thở chậm khi đứng trước đám đông.

Tại thời điểm này, bạn có thể dùng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim nhanh có chứa tinh chất Khổ sâm, sẽ giúp ức chế phóng thích các chất gây co mạch làm tăng nhịp tim, từ đó ổn định nhịp tim, làm giảm triệu chứng mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận