Xin hỏi triệu chứng của bệnh Parkinson là gì? Tôi có biểu hiện run tay khi ngồi yên rất giống với bệnh này.

Triệu chứng của bệnh Parkinson không xuất hiện như nhau ở tất cả mọi người. Thay vào đó, tùy thuộc thể trạng và tính di truyền của mỗi người mà sẽ có mức độ tiến triển và dấu hiệu nhận biết khác nhau. Triệu chứng của bệnh thường bắt đầu ở một bên tay, sau đó là chân và cuối cùng ảnh hưởng đến cả 2 bên cơ thể. Sau đây là 4 đặc điểm chung thường gặp nhất của bệnh Parkinson bạn cần lưu ý:

- Run: xảy ra khi nghỉ ngơi hoặc trong trạng thái căng thẳng, thường bắt đầu ở bàn tay. Run xuất hiện rõ rệt nhất ở ngón tay cái và ngón trỏ và theo dạng "vê viên thuốc. Run bàn hoặc ngón tay diễn ra nhịp nhàng với tốc độ 4-6 nhịp mỗi phút. Đôi khi người bệnh Parkinson lại bị run một chân hoặc hàm bị đầu tiên. Run thường biến mất khi ngủ hoặc cải thiện khi làm các động tác có chủ ý. Đây là triệu chứng đầu tiên khiến người bệnh cảm thấy bất tiện trong sinh hoạt và đi khám.

- Cứng cơ: ảnh hưởng đến mọi người bệnh Parkinson. Cơ bắp tay chân bị căng cứng và khiến người bệnh cảm thấy đau khi vận động, ví dụ khi di chuyển cánh tay, đứng lên ngồi xuống. Vì vậy, khi bất đắc dĩ phải vận động, họ thằng gây ra các động tác giật và co thắt liên tục, được gọi là hiện tượng "bánh xe răng cưa".

- Chậm vận động: làm chậm các hoạt động tự phát của người bệnh, khiến họ khó khăn và mất rất nhiều thời gian khi thực hiện các công việc tưởng chừng đơn giản như đánh răng, cài khuy áo, mặc quần áo. Tình trạng này có thể làm giảm hoạt động cơ mặt và khả năng biểu cảm, lâu dần sẽ xuất hiện “khuôn mặt lạnh”.

- Tư thế không ổn định: giảm khả năng giữ thăng bằng, khiến người bệnh dễ bị té ngã.

Các triệu chứng khác của bệnh bao gồm trầm cảm, khó ngủ, mất trí nhớ, giảm khả năng tư duy, thay đổi cảm xúc, khó nuốt, mất khứu giác, giọng nói và chữ viết nhỏ dần, rối loạn tiểu tiện, rối loạn cương ở nam giới.

Hiện tại, bạn nên đi khám tại chuyên khoa thần kinh của bệnh tỉnh hoặc Trung ương để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có hướng điều trị phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa Thiên ma, Câu đằng để bảo vệ tế bào thần kinh khỏi sự thoái hóa, láo hóa và tăng cường nuôi dưỡng, ổn định tính dẫn truyền thần kinh, từ đó giúp giảm run và làm chậm tiến triển của bệnh.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận