Cháu năm nay 25 tuổi. Cháu hay bị run tay khi cầm đồ vật gì đó, thỉnh thoảng cháu cảm thấy tay run rất mạnh. cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì? Nếu không chữa trị thì có ảnh hưởng gì không ạ, có phải về già tay sẽ run không cầm nổi đồ vật không? Xin tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.

Chào bạn,

Ở độ tuổi của bạn, biểu hiện run tay khi cầm đồ vật thường là run vô căn hoặc run do rối loạn chức năng của hệ thần kinh thực vật gây nên. Những chứng run này đa phần là lành tính, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hay tính mạng của người bệnh, tuy nhiên nó có thể khiến người bệnh khó khăn trong việc thực hiện những công việc tưởng chừng như đơn giản thường ngày, như cầm đũa ăn cơm, cầm chén uống nước…, đặc biệt trở thành rào cản tâm lý khiến người bệnh mặc cảm, tự ti, ngại giao tiếp nhất là với người trẻ.

Theo thời gian, khi bạn có tuổi, sự lão hóa não bộ sẽ khiến chứng run ngày càng tăng. Chính vì vậy, bạn nên có các biện pháp điều trị sớm để làm chậm tiến triển của bệnh. Trước tiên bạn nên đi khám tại các chuyên khoa thần kinh để xác định chính xác nguyên nhân gây run và có chỉ định điều trị phù hợp. Đồng thời, bạn cũng nên ăn uống đầy đủ chất, hạn chế lo lắng, căng thẳng, ngủ đủ giấc, tránh dùng cà phê, rượu bia, thuốc lá hay bất kỳ chất kích thích nào. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ Đông dược để giúp giảm bớt triệu chứng run.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Thân mến.

Bình luận