Cho cháu hỏi 2 ngày nay tự nhiên cháu thấy hiện tượng tay phải bị run, đặc biệt khi cầm một vật gì đó. Hiện tượng như vậy là cháu bị bệnh gì và có ảnh hưởng gì không? cách điều trị như nào? Xin tư vấn giúp cháu.

Chào bạn,

Tình trạng run như bạn mô tả có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, hoặc đôi khi những sang chấn tâm lý, stress, căng thẳng thần kinh cũng có thể gây run. Mặc dù các chứng bệnh run hầu như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe (ngoại trừ bệnh Parkinson thường gặp ở người già), nhưng nó gây ra không ít khó khăn trong sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày, đặc biệt biểu hiện run có xu hướng ngày càng tăng lên theo tuổi tác, làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh.

Không có phương pháp điều trị chung cho tất cả mọi chứng run, việc điều trị còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, tốt nhất, bạn nên đi khám tại các chuyên khoa thần kinh để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

Để đạt hiệu quả điều trị tốt hơn, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để giúp làm giảm các chứng run.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận