Xin hỏi chuyên gia, phương pháp bấm huyệt có thể giúp chữa bệnh Parkinson hay không? Và nếu có thì thực hiện như thế nào? Chân thành cám ơn.

Chào bạn,

Liệu pháp bấm huyệt từ lâu đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh Parkinson. Tuy nhiên liệu pháp này không giúp chữa khỏi Parkinson hoàn toàn mà chỉ có tác dụng làm thư giãn cơ bắp và tăng cường lưu thông khí huyết, nhờ đó giúp cải thiện một phần tình trạng run rẩy tay chân và cứng cơ khớp do bệnh Parkinson.

Để thực hành phương pháp này trong điều trị bệnh Parkinson, bạn có thể bấm 3 huyệt là cực tuyền, trung chử và thông lý, cụ thể như sau:

 * Vị trí huyệt:

- Huyệt cực tuyền: thuộc tâm kinh ở hố nách. Khi tay giơ ngang, huyệt nằm ở hõm nách, trước động mạch nách.

- Huyệt trung chử: thuộc kinh tam tiêu, nằm ở trong khe gian giữa đốt xương bàn tay số 4 và 5 (ngón áp út và ngón út), ở phía mu bàn tay.

- Huyệt thông lý: thuộc tâm kinh, nằm ở nếp gấp cổ tay phía trong. Nắm các ngón tay rồi gấp bàn tay vào cẳng tay, nổi rõ khe là huyệt thần môn. Từ huyệt thần môn lên 1 thốn là thông lý (1 thốn được tính bảng khoảng cách của đốt giữa thuộc ngón giữa bàn tay).

Vị trí huyệt trung chử
Vị trí huyệt trung chử 

* Cách bấm huyệt: Dùng ngón cái ấn huyệt. Ấn mạnh trong 5 – 6 giây đến giới hạn chịu được, rồi buông ra trong 2 - 3 giây, sau đó lại ấn mạnh khoảng 5 - 6 giây. Làm liên tục trong 21 lần. Thao tác tiếp theo là ấn mạnh huyệt sau đó day tròn theo chiều kim đồng hồ (chiều phải), thời gian như trên.

Mỗi huyệt sau khi bấm xong, nghỉ khoảng 3 phút rối mới bấm tiếp huyệt thứ hai.

Hy vọng những hướng dẫn trên có thể giúp bạn thực hiện được phương pháp bấm huyệt dễ dàng và cải thiện được các triệu chứng của bệnh Parkinson.

Chúc bạn sức khỏe!

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận