Tôi bị run vô căn từ khi 19 tuổi, năm nay tôi đang học đại học năm thứ 4. Nhiều lúc căng thẳng, tập trung là lại run rất mạnh, không thể làm được việc gì, sợ nhất là lúc đi thi. Tôi xin hỏi chuyên gia có cách nào chữa khỏi run tay không? Tôi cám ơn

Chào bạn,

Với những triệu chứng mà bạn mô tả, nhiều khả năng bạn đang gặp phải tình trạng run tay do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn. Bệnh này thường do yếu tố tâm lý, khi bị kích động mạnh, áp lực, căng thẳng, các triệu chứng sẽ bộc lộ rõ rệt hơn.

Để điều trị hiệu quả tình trạng của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tới bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc Trung ương để có thể xác định chính xác nguyên nhân bởi run tay cũng là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nữa như cường giáp, nhược cơ, rối loạn lo âu… Việc xác định đúng nguyên nhân sẽ quyết định phần lớn tới kết quả điều trị.

Cùng với đó, bạn nên áp dụng lối sống thật khoa học, tránh căng thẳng, stress, áp lực trong cuộc sống cũng như là công việc hằng ngày. Tránh sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, trà đặc,… vì đây là những yếu tố gây hại cho hệ thống thần kinh thực vật của bạn, có thể khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Luyện tập cũng là một biện pháp rất hữu hiệu để cải thiện tình trạng run chân tay, một số bài tập bạn có thể áp dụng như đi bộ nhẹ, thiền, yoga, hít sâu thở chậm sẽ giúp ích rất nhiều cho tình trạng hiện tại.

Chứng bệnh run muốn điều trị hiệu quả không chỉ kiên trì mà cần kết hợp nhiều phương pháp, trong đó không thể không nói tới đông y. Việc bạn kết hợp sử dụng các loại thảo dược như Thiên ma, Câu đằng là rất có lợi cho tình trạng hiện tại. Các thảo dược này có tác dụng chính là an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền thần kinh, đảm bảo sự hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh thực vật, giảm triệu chứng run tay, phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. Bạn có thể tham khảo sử dụng sớm sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ điều trị run chân tay có thành phần 2 loại thảo dược trên.

Chúc bạn sức khỏe, học tập tốt!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận