Chào chuyên gia, tôi trước kia có sử dụng rượu rất nhiều, ngày nào cũng dùng. Giờ đã cai được 6 tháng rồi, sức khỏe cũng đang lại dần nhưng có duy nhất cái tay là nó vẫn run mạnh lắm. Không biết tôi phải làm gì để khỏi được biểu hiện này?

Chào bạn,

Run là triệu chứng rất điển hình ở những người sau cai rượu, sở dĩ là do hệ thần kinh đã bị ảnh hưởng nặng nề sau khi sử dụng rượu cùng với tình trạng não đã quen được kích thích trong thời gian dài, đến khi ngưng rượu thì sẽ xảy ra các triệu chứng như co giật, run rẩy toàn thân, run ở đầu, cổ, chân và như trường hợp của bạn là run tay.

Muốn giải quyết tình trạng này, trước tiên bạn nên áp dụng chế độ sinh hoạt, lối sống khoa học, tránh những căng thẳng quá mức trong cuộc sống, không sử dụng bất kỳ chất kích thích nào vì những yếu tố này sẽ gây tác động xấu tới hệ thần kinh đang bị tổn thương của bạn. Cùng với đó, áp dụng những bài tập như thiền, yoga, đi bộ, dưỡng sinh sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, mỗi ngày bạn có thể dành từ 30 – 45 phút vào sáng và chiều để luyện tập. Đồng thời, bạn cũng đừng quên dùng đầy đủ thuốc theo chỉ định và đến thăm khám thường xuyên tại bác sĩ theo đúng lịch hẹn để nhận được những chỉ định phù hợp.

Để tăng cường hiệu quả trong quá trình điều trị, bạn nên có thể sử dụng sớm các thảo dược như Thiên ma, Câu đằng giúp giảm các chứng run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. Bạn nên dùng với liều 4 viên chia 2 lần mỗi ngày và duy trì tối thiểu 3-6 tháng để có hiệu quả rõ rệt.

Chúc bạn mau khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận