: Em năm nay 32 tuổi, cứ gặp chỗ đông là em lại có bệnh hồi hộp run tay, em không biết tình trạng này xuất hiện từ bao giờ nhưng càng ngày nó có vẻ càng tăng lên. Em thì hay phải làm ca, sinh hoạt cũng thất thường nên em nghĩ cũng là yếu tố không chữa khỏi được bệnh. Chuyên gia cho em lời khuyên với ạ. Em cám ơn!

Chào bạn,

Trường hợp của bạn chúng tôi nghĩ nhiều khả năng là rối loạn thần kinh thực vật, đây là tình trạng có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người thường xuyên căng thẳng, stress, áp lực trong cuộc sống cũng như công việc hằng ngày.

Đối với trường hợp của bạn, không nên quá lo lắng bởi bệnh hồi hộp run tay có liên quan nhiều tới yếu tố về tinh thần: khi bạn căng thẳng sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hormone Adrenalin, kích thích khiến tình trạng bệnh hồi hộp run tay trở nên rõ rệt hơn, và kèm theo cả tim đập nhanh, vã mồ hôi. Trước mắt, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống thật khoa học, điều độ, bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm tốt cho não bộ như bí đỏ, gấc, các loại rau xanh, cá, dầu cá, các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia,… Mỗi ngày bạn nên dành 30 – 45 phút để tập một số môn thể thao nhẹ nhàng như thiền, yoga, hít sâu thở chậm, đi bộ để thư giãn, giải toả áp lực. Trong thời gian tới, nếu chứng run không có xu hướng giảm mà ngày càng nặng lên thì bạn cần tới thăm khám tại bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh để được chỉ định điều trị cụ thể.

Để hiệu quả điều trị run tay được nâng cao hơn nữa, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ điều trị run chân tay từ thảo dược như Thiên ma, Câu đằng để giúp làm giảm run chân tay, phục hồi khả năng vận động bình thường cho cơ thể.

Bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết về hướng điều trị:

http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/1984-run-tay-do-roi-loan-than-kinh-thuc-vat-ban-da-biet-cach-tri.html

Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận