Tôi thường bị run tay, đặc biệt là khi làm việc gì quan trọng là rất hay mất bình tĩnh, hồi hộp, không thể làm được việc gì. Tôi xin hỏi bệnh của tôi là bệnh gì? Có điều trị bằng đông y được không?

Chào bạn,

Với tình trạng như bạn đang gặp phải, nhiều khả năng là do rối loạn thần kinh thực vật gây nên, đây là tình trạng có thể gặp ở mọi lứa tuổi đặc biệt ở những người hay căng thẳng, stress, hồi hộp. Khi bạn sử dụng cà phê lâu ngày, hệ thần kinh sẽ quen với sự kích thích từ caffein có trong cà phê khiến hệ thần kinh trở nên bị rối loạn, mất sự ổn định. Các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều, một số bài tập như thiền, yoga, hít sâu thở chậm, đi bộ bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại nhà một cách đơn giản. Mỗi ngày bạn có thể dành khoảng 45 phút để thực hiện các bài tập trên nhưng nên lưu ý không nên gắng sức quá.

Cùng với đó, bạn cũng nên áp dụng một lối sống khoa học, ngủ đúng giờ và đủ giấc (ít nhất 8 tiếng một ngày), tránh những căng thẳng, áp lực quá mức. Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, không sử dụng các chất kích thích vì bất cứ lý do gì.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong quá trình điều trị, bạn có thể tham khảo sử dụng sớm các loại thảo dược quý có tác dụng giảm các chứng run chân tay như Thiên ma, Câu đằng. Bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về tình trạng run do rối loạn thần kinh thực vật:

http://www.dongtay.net.vn/run-chan-tay/356-run-do-roi-loan-than-kinh-thuc-vat.html

 Chúc bạn mau khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận

  • Nguyên vân tuân
    Nguyên vân tuân - Gửi lúc 22:50 02/07/2023
    Cho tôi năm hôp
    • Chuyên gia tư vấn
      Chào bạn! Sản phẩm có bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc, bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm ngay gần nhà mình. Chúc bạn sức khỏe.