Mẹ tôi đi khám, bác sĩ khẳng định bệnh parkinson. Hiện nay mắc kèm bệnh cao huyết áp. Bác sĩ kê toa thuốc gồm Madopar và Trivastal nhưng uống mấy ngày chưa thấy thuyên giảm. Xin chuyên gia cho gia đình tôi lời khuyên.

Chào bạn

Hai loại thuốc bác sĩ kê cho mẹ bạn đều là những loại thuốc tốt, phổ biến trong điều trị bệnh parkinson:

1. Madopar: Thuốc bổ sung chất dẫn truyền thần kinh, nhưng để uống hiệu quả, người nhà bạn tuyệt đối không tự ý tăng liều và phải đảm bảo về khoảng cách giữa các lần uống.

2. Trivastal: Thuốc làm tăng tuần hoàn ngoại biên, dùng tốt khi cơ bị co cứng.

Điều quan trọng nhất đối với người nhà bạn hiện tại, không chỉ điều trị bệnh parkinson mà cần điều trị tốt cả bệnh tăng huyết áp bằng cách uống thuốc hạ áp, ăn giảm muối, giảm chất béo, nhưng cần ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước để chống táo bón, giúp gan thải độc tốt.

Với bệnh parkinson, tinh thần người bênh rất quan trọng, ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ, tránh căng thẳng thì bệnh mới cải thiện được. Con, cháu cần động viên và quan tâm đến cụ thường xuyên để phòng biến chứng trầm ảm ở người bệnh. Nếu bị trầm cảm, bệnh parkinson sẽ tiến triển rất nhanh.

Nếu mẹ bạn ở giai đoạn đi lại mất thăng bằng, cần lưu ý để tránh té ngã. Nếu nuốt nghẹn, nuốt khó, khô miệng, cần ăn thức ăn dễ tiêu và mềm lỏng.

Chúc mẹ chị sớm cải thiện được bệnh!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận