Chào chuyên gia. Tôi năm nay 25 tuổi, thỉnh thoảng bị run tay chân, mỗi khi có đợt kiểm tra thi đấu (do tôi học võ) thì tay chân sẽ run lẩy bẩy, đặc biệt là khi làm những gì đơn giản cũng bị run như vậy. Ngày trước tôi có đi khám, bác sĩ trao đổi là không rõ nguyên nhân, một thời gian sau sẽ đỡ, không phải lo lắng gì cả. Tuy nhiên, biểu hiện run hiện nay chỉ có tăng thêm mà không đỡ. Xin tư vấn giúp tôi!

Chào bạn,

Các triệu chứng mà bạn mô tả rất có thể bạn đang bị run do rối loạn thần kinh thực vật hoặc run vô căn (không rõ nguyên nhân). Cả hai tình trạng run chân tay này đều lành tính, không gây hại sức khỏe, nhưng lại làm bạn cảm thấy tự ti trong giao tiếp và khó khăn trong một số hoạt động.

Để cải thiện sức khỏe, trước hết bạn nên sắp xếp ngủ nghỉ đầy đủ, tránh thức quá khuya, có thể tập hít sâu thở chậm hoặc tập thêm yoga để trấn tĩnh thần kinh, như vậy cũng sẽ giảm run. Bên cạnh đó, bạn nên dùng thêm thực phẩm chức năng có chứa các thành phần đã được sử dụng từ rất lâu đời để trị run như Câu đằng, Thiên ma. Sản phẩm sẽ giúp an thần, trấn tĩnh, cải thiện chức năng thần kinh, nhờ đó giảm run do mọi nguyên nhân.

Chúc bạn sức khỏe! 

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận