Ngày 26/1 vừa qua, nhãn hàng Glutex của công ty Đông Tây đã  đồng hành cùng bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) trong buổi sinh năm cuối năm 2018 với chủ đề: Cách ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường (ĐTĐ)  trong dịp tết.

Sinh hoạt CLBCông ty Đông Tây hướng dẫn người bệnh ĐTĐ một số lưu ý để kiểm soát đường huyết trong dịp tết

Sự thay đổi trong chế độ ăn, sinh hoạt, giấc ngủ của người bệnh ĐTĐ vào dịp tết đến xuân về có thể khiến việc kiểm soát đường huyết trong suốt 24 giờ của họ khó khăn hơn. Nếu người bệnh ăn uống “thả phanh” thì không chỉ đường huyết sau ăn tăng, mà vài ngày sau đường huyết lúc đói cũng leo thang. Ngược lại, nếu ăn uống có kiêng khem thì vừa không thoải mái mà lại có thể dẫn tới hạ đường huyết. Bên cạnh đó, việc vui bạn bè uống chút rượu bia cũng có thể ảnh hưởng tới hiệu quả của thuốc điều trị ĐTĐ, làm tăng hoặc hạ đường huyết thất thường.

Ts.Bs Nguyễn Thị Thanh Thủy Khoa Nội tiết Đái tháo đường, Bệnh viện Hữu Nghị cho biết: Trong những ngày tết, điều quan trọng là người bệnh ĐTĐ vẫn cần giữ một chế độ sinh hoạt điều độ, không nên thay đổi quá nhiều so với trước. Bên cạnh đó, họ cũng nên đến bệnh viện hỏi ý kiến bác sĩ về việc điều chỉnh liều thuốc nếu mức đường huyết tăng cao. Chẳng hạn như với người ĐTĐ có tiêm insulin, nếu sau bữa ăn có nhiều tinh bột hoặc đường, có thể tăng thêm 1 - 2 đơn vị insulin hoặc uống thêm liều thuốc uống để hạ đường máu. Trong buổi sinh hoạt, Ts.Bs Thanh Thủy cũng hướng dẫn người bệnh các dấu hiệu bất thường cảnh báo biến chứng ĐTĐ, chẳng hạn như tê bì, buồn bực tay chân, vọp bẻ về đêm, kiến bò, đau nhức bắp thịt hoặc mắt mờ, đau nhức hốc mắt, vết thương khó lành…

Trong phần giải đáp của bác sĩ Thanh Thủy, nhiều người bệnh ĐTĐ cũng có những thắc mắc xung quanh tới việc kiểm soát đường huyết. Một số vấn đề được người bệnh quan tâm như vì sao đường huyết khó ổn định hoặc tại sao đường máu ít khi lên cao nhưng HbA1c lại vượt ngưỡng cho phép. Bác sĩ Thanh Thủy cũng đã giải thích là giá trị HbA1c sẽ đánh giá cả quá trình kiểm soát đường huyết của người ĐTĐ trong suốt 3 tháng vừa qua. Chỉ số này không chỉ giúp đánh giá hiệu quả đáp ứng điều trị của người ĐTĐ mà còn là “dấu hiệu” tiên lượng nguy cơ biến chứng. Chính vì lẽ đó mà việc điều trị bệnh ĐTĐ không chỉ là giảm và ổn định đường máu, mà về lâu dài cần làm giảm cả HbA1c. Điều này đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và kết hợp rất tốt giữa việc dùng thuốc, chế độ ăn và luyện tập.

Công ty giới thiệu
Bệnh nhân Đái tháo đường đang được Dược sĩ tư vấn về sản phẩm Glutex để giúp hạ và ổn định đường huyết

Đồng hành cùng CLB bệnh nhân, nhãn hàng Glutex cũng có buổi giới thiệu để giúp người ĐTĐ ổn định đường huyết tốt hơn không chỉ là trong dịp tết mà còn trong suốt quá trình điều trị bệnh. Dược sĩ Lê Hoa - Phụ trách nhãn hàng Glutex cũng chia sẻ: Bên cạnh việc điều trị bệnh ĐTĐ theo các phác đồ truyền thống là dùng thuốc, ăn uống và luyện tập thường xuyên, thì sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như Glutex cũng là giải pháp giúp hỗ trợ hạ và kiểm soát đường huyết, từ đó ngăn ngừa biến chứng ĐTĐ.

Kết thúc buổi sinh hoạt, CLB Yoga cười của thành phố Hà Nội cũng có những bài hướng dẫn rất bổ ích để giúp người bệnh ĐTĐ cười nhiều hơn. Sự vui tươi, lạc quan hiện rõ trên các bệnh nhân tham gia sinh hoạt. Công ty Đông Tây cùng nhãn hàng Glutex cũng rất hy vọng tết này người ĐTĐ ở Hữu Nghị nói riêng và trên cả nước nói chung có cái tết hạnh phúc, sức khỏe.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

 

Bình luận